Thứ Ba, 10/09/2024Mới nhất
Zalo

BTC Olympic xin lỗi vì lễ khai mạc tranh cãi

Thứ Hai 29/07/2024 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hình ảnh phỏng theo Bữa ăn cuối cùng của Chúa Jesus được thực hiện trong Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Trong lễ khai mạc Olympic vừa qua trên sông Seine, BTC đã thực hiện khung cảnh với sự tham gia của các vũ công, diễn viên trong tư thế phỏng theo Bữa tiệc Ly (The Last Supper). Điều này đã tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía Công giáo, khi cho rằng đây là cảnh chế giễu và nhạo báng.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 do nhà biên kịch Thomas Jolly làm tổng đạo diễn. Ông cho biết: “Ý tưởng của chúng tôi là tổ chức một bữa tiệc lớn, liên quan đến các vị thần trên đỉnh Olympus. Các bạn sẽ không bao giờ tìm thấy trong tác phẩm của tôi bất kỳ ý tưởng chế giễu hay hạ thấp ai. Tôi muốn đem đến một buổi lễ quy tụ tất cả mọi người, khẳng định giá trị của sự tự do, bình đẳng và tình anh em, chia sẻ tình yêu, niềm vui và sự bao dung. Đó là ý tưởng của buổi lễ”.

Le khai mac Olympic Paris 2024 gay tranh cai
Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 gây tranh cãi với hình ảnh Bữa tiệc

Các diễn viên trực tiếp góp mặt trong khung cảnh, cũng khẳng định “không hề có mục đích khiêu khích hay tục tĩu”, nhưng thừa nhận “nếu không có tranh cãi thì chẳng có gì vui, sẽ rất nhàm chán nếu ai cũng chấp nhận”.

Hiện tại, video Lễ khai mạc đã bị gỡ trên trang Youtube của Olympic Paris 2024. Nhà tài trợ C Spire cũng tuyên bố rút khỏi Olympic vì cảm thấy bị xúc phạm.

Người phát ngôn của Olympic Paris 2024 khẳng định: “Chúng tôi không có ý định thể hiện sự thiếu tôn trọng với bất kỳ tổ chức, tôn giáo nào. Nếu mọi người cảm thấy bị xúc phạm, tất nhiên chúng tôi thực sự, chân thành gửi lời xin lỗi”.

Bên cạnh những tranh cãi về khung cảnh Bữa tiệc, Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 còn nhận chỉ trích vì giới thiệu nhầm đoàn Hàn Quốc là Triều Tiên, treo ngược cờ Olympic. Ngoài ra, kỳ đại hội liên tục xuất hiện scandal treo nhầm quốc kỳ, phát nhầm quốc ca và những vấn đề cơ sở vật chất.

Tốn 1,4 tỷ euro cải tạo, nước sông Seine vẫn ô nhiễm và không đảm bảo thi đấuTốn 1,4 tỷ euro cải tạo, nước sông Seine vẫn ô nhiễm và không đảm bảo thi đấu
Hai ngày trước nội dung thi đấu 3 môn phối hợp (Triathlon), sông Seine vẫn chưa đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tranh tài.
BTC không trang bị, nhiều đoàn thể thao tự mang điều hoà đến làng OlympicBTC không trang bị, nhiều đoàn thể thao tự mang điều hoà đến làng Olympic
Quyết định không lắp đặt điều hoà ở Làng VĐV của BTC Olympic Paris 2024 đang nhận nhiều chỉ trích.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X