Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

BTC Olympic tiếp tục huỷ buổi tập trên sông Seine

Thứ Ba 06/08/2024 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày tranh tài nội dung bơi marathon, BTC thông báo buổi làm quen trên sông Seine vào hôm nay (6/8) bị huỷ bỏ.

Theo đó, môn bơi marathon sẽ diễn ra trên sông Seine vào ngày 8/8 dành cho nữ, và ngày 9/8 cho nam. Các VĐV sẽ có 2 buổi tập trên sông (6 và 7/8), trước khi bước vào ngày thi đấu chính thức, nhưng hôm nay BTC thông báo buổi tập bị huỷ.

“Sau cuộc họp hàng ngày giữa BTC Olympic Paris và Liên đoàn bơi lội thế giới, chúng tôi quyết định buổi làm quen trên sông ngày 6/8 sẽ bị huỷ bỏ” – đại diện Liên đoàn bơi cho biết. Lý do cụ thể không được đưa ra, nhưng dự kiến các VĐV sẽ có thông tin đầu đủ sau đó. Cuộc họp kỹ thuật giữa các HLV, lãnh đội vẫn diễn ra bình thường.

Buoi tap truoc ngay thi dau mon boi marathon tren song Seine bi huy bo
Buổi tập trước ngày thi đấu môn bơi marathon trên sông Seine bị huỷ bỏ

Trước đó, 2 buổi tập của cuộc thi Triathlon (3 môn phối hợp) cũng bị huỷ, ngày thi đấu của nội dung dành cho nam cũng bị hoãn lại vì mức độ ô nhiễm của sông Seine quá cao. Chính phủ Pháp đã chi 1,4 tỷ euro để nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, cam kết dòng sông đủ sạch để VĐV tranh tài, cũng như cho phép người dân Paris bơi vào mùa hè.

Theo Telegraph đưa tin, có 2 VĐV Triathlon bơi ở sông Seine tuần trước đã bị ốm, phải nhập viện. Đó là Claire Michel nhập viện vào thứ Tư, khiến đội tuyển Bỉ rút khỏi cuộc thi vì không tìm được người thay thế; cùng Adrien Briffod của Thuỵ Sỹ bị nhiễm trùng đường tiêu hoá. Trong nội dung bơi của Triathlon, các VĐV sẽ bơi 1500m, đạp xe 40km và chạy 10km.

Với nội dung bơi marathon diễn ra vào ngày 8-9/8, các VĐV tranh tài sẽ bơi 10km ở sông Seine và đó sẽ là cuộc thi dành cho những người dũng cảm nhất Olympic.

Hai VĐV bơi sông Seine phải nhập việnHai VĐV bơi sông Seine phải nhập viện
Mối liên hệ giữa nguồn nước sông Seine và nhiễm bệnh vẫn chưa được xác định, nhưng ngày càng có nhiều mối nghi ngờ khi có thêm VĐV phải nhập viện.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X