Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bị trừ 6 điểm, ĐT Canada vẫn vượt qua vòng bảng Olympic

Thứ Năm 01/08/2024 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị trừ tới 6 điểm sau hai trận đấu đầu tiên, ĐT nữ Canada vẫn vượt qua vòng bảng môn bóng đá nữ Olympic với ngôi nhì bảng A.

Thành tích không ngờ của ĐT nữ Canada

Tại Olympic Paris, ĐT nữ Canada nhận án phạt rất nặng vì "do thám" đối thủ. Theo đó, nhà ĐKVĐ môn bóng đá nữ Olympic đã sử dụng drone để thăm dò buổi tập của ĐT nữ New Zealand.

Án phạt được đưa ra là trừ 6 điểm của đội bóng Bắc Mỹ này. ĐT nữ Canada bước vào trận đấu thứ hai ở bảng A trước chủ nhà Pháp với số điểm là -3. Ngoài ra, HLV trưởng Bev Prietsman và hai trợ lý cũng bị cấm chỉ đạo một năm. 

Tưởng chừng như án phạt sẽ khiến Canada gặp khó. Nhưng nhà đương kim vô địch đã thể hiện đẳng cấp của mình. Ở lượt trận cuối vòng bảng, Canada vượt qua Colombia với tỉ số 1-0. Kết quả này vừa đủ để Canada kết thúc bảng A ở vị trí thứ hai và giành quyền vào chơi tứ kết.

Bị trừ 6 điểm, ĐT Canada vẫn vượt qua vòng bảng Olympic 1
Vanessa Gilles tiếp tục hóa người hùng cho ĐT Canada ở Olympic Paris 2024

Người ghi bàn thắng duy nhất cho Canada - Vanessa Gilles không giấu được niềm hạnh phúc sau kỳ tích của đội nhà. Hậu vệ này chia sẻ với CBC: "Chúng tôi luôn có niềm tin vào suất đi tiếp và chúng tôi đã làm được! Có quá nhiều thứ bất lợi với Canada, nhưng sau cùng, cả đội vẫn vượt qua.

Cả thế giới có thể quay lưng với ĐT Canada, nhưng người hâm mộ ở quê nhà vẫn ủng hộ chúng tôi. Cả đội đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Án phạt dành cho ĐT Canada là không công bằng, cũng chưa từng có tiền lệ.

Chúng tôi không thể kiểm soát được những điều bất lợi như vậy. Thứ duy nhất tôi và đồng đội có thể làm là thể hiện thật tốt trên sân. Đó là điều mà không ai có thể lấy đi của chúng tôi, bất kể họ có cố gắng tới mức nào.”

Đối thủ của ĐT nữ Canada ở tứ kết là ĐT Đức. Đại diện châu Âu cũng toàn thắng 3 trận vòng bảng, trong đó có chiến thắng trước hai đối thủ rất mạnh là Mỹ và Australia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X