Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Lưới trời lồng lộng", VĐV Uganda trốn khỏi làng Olympic đã được tìm thấy

Thứ Tư 21/07/2021 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kế hoạch trốn thoát khi sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020 của nam VĐV Julius Ssekitoleko đã không thành công khi anh sớm bị cảnh sát Nhật Bản tìm được.

Như thông tin đã chia sẻ, trước ngày kỳ thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020, nam VĐV môn cử tạ người Uganda có tên Julius Ssekitoleko đã bị 'mất tích' bí ẩn khi đang tập huấn tại Osaka (Nhật Bản), nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo.

Theo cảnh sát Nhật Bản, nam VĐV này đã để lại một lời nhắn giải thích lý do mình rời nơi sinh hoạt của đoàn thể thao Uganda vì mong muốn ở lại Nhật Bản sinh sống, thay vì trở lại quê nhà sau kỳ Olympic.

Cảnh sát Nhật Bản đang truy tìm VĐV mất tích Julius Ssekitoleko
Cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy VĐV Julius Ssekitoleko tại cộng đồng người Uganda ở tỉnh Mie

Được biết, một thành viên đoàn thể thao Uganda sau đó đã liên lạc được với Julius Ssekitoleko qua điện thoại. VĐV này sau đó đã bắt máy nhưng chỉ nói rằng đang không tiện nói chuyện, sau đó cúp máy. Kể từ đó, không còn ai có thể liên lạc được với Ssekitoleko.

Việc Ssekitoleko tự ý bỏ trốn đã làm dấy lên tranh cãi về các công tác quản lý của nước chủ nhà Nhật Bản, buộc các cơ quan chức năng phải vào cuộc. Và chỉ sau ít ngày tìm kiếm, cảnh sát Nhật Bản đã tìm thấy VĐV Julius Ssekitoleko.

Người này đang trốn tại Yokkaichi, tỉnh Mie cách địa điểm cư trú của đoàn Uganda khoảng 200km. Đây cũng là nơi cư trú của cộng đồng người Uganda lớn thứ 2 tại xứ mặt trời mọc. Với hành vi tự ý trốn kiểm dịch và rời đoàn, Julius Ssekitoleko bị tước tư cách tham dự Olympic và sẽ bị trả về đại sứ quán Uganda để xử lý vụ việc.

Việt Nam sở hữu bản quyền Thế vận hội Olympic Tokyo 2020Việt Nam sở hữu bản quyền Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vừa xác nhận đã đạt thoả thuận bản quyền phát sóng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 từ ngày 23/7 tới 8/8 tới.
Giấc mơ vàng Olympic của bóng đá Nhật BảnGiấc mơ vàng Olympic của bóng đá Nhật Bản
Với lợi thế sân nhà, bóng đá Nhật Bản đang quyết tâm chinh phục tấm HCV tại Olympic Tokyo 2020. Đây cũng là giấc mơ mà người Nhật đã nung nấu thực hiện trong...
Olympic Tokyo 2020: Có một cuộc chiến về hậu cầnOlympic Tokyo 2020: Có một cuộc chiến về hậu cần
Đêm 19/7 vừa qua, Đoàn Thể thao Việt Nam đã lên đường sang Tokyo, Nhật Bản để tham dự Olympic 2020. Cùng với những màn tranh tài khi thi đấu, có một cuộc chiến...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X