Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VĐV trẻ nhất và cao tuổi nhất Olympic Tokyo 2020: Khi tuổi tác chỉ là những con số

Thứ Hai 26/07/2021 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu nói "Khi tuổi tác chỉ là những con số" đã được chứng minh rõ nét ở kỳ Thế vận hội lần này khi, VĐV trẻ tuổi nhất tham dự mới hơn 12 tuổi, trong khi người cao niên nhất năm nay đã ở tuổi 66.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020, VĐV ít tuổi nhất tham dự kỳ Thế vận hội mùa hè lần này là tay vợt bóng bàn Hend Zaza của Syria. Đây cũng là VĐV trẻ nhất tham dự Olympic kể từ lần tổ chức vào năm 1992 cho tới nay.

Hend Zaza đã tham dự Olympic ở vòng sơ loại môn bóng bàn hôm 24/7 vừa qua. Theo hồ sơ, khi ấy cô bé mới chỉ 12 tuổi 204 ngày. 

Hend Zaza VĐV trẻ nhất và cao tuổi nhất Olympic Tokyo 2020 hình ảnh
Hend Zaza là VĐV trẻ nhất tham dự Olympic Tokyo 2020

Dù tuổi trẻ nhưng Hend Zaza rất có năng khiếu ở bộ môn Bóng bàn. Điều ấn tượng là việc nữ vận động viên người Syria này đã giành được suất tham dự Tokyo 2020 vào tháng 2 năm ngoái sau khi vô địch vòng loại khu vực Tây Á.

Trong trận chung kết, Zaza đã đánh bại đối thủ người Lebanon, Mariana Sahakian, 42 tuổi - gần gấp 4 lần tuổi của cô bé. Để có được sức mạnh như hiện tại, Hend Zaza đã chăm chỉ tập luyện bóng bàn từ tấm bé. Cô đến với bóng bàn khi 5 tuổi và đã có những tiến bộ vượt bậc so với bạn bè đồng trang lứa.

Càng khâm phục hơn khi biết rằng cô bé 12 tuổi không được tập luyện và thi đấu trong điều kiện tốt nhất, khi sống ở đất nước đang chìm trong cuộc nội chiến dữ dội. 

Vì thế, bất kể kết quả có như thế nào, sự hiện diện của Zaza tại Tokyo 2020 đã là một chiến thắng của thể thao.

Trái ngược với Hend Zaza, VĐV lớn tuổi nhất ở kỳ Olympic năm nay là nữ VĐV đua ngựa người Úc, Mary Hanna. Bà Hanna năm nay đã ở tuổi 66. Đây cũng là người phụ nữ lớn tuổi thứ hai lịch sử tranh tài tại Thế vận hội.

Mary Hanna
VĐV đua ngựa Mary Hanna vẫn đang chinh chiến tại Olympic ở tuổi 66.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X