Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hy hữu: Một VĐV mất tích khi sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy 17/07/2021 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo báo chí Nhật Bản, một vận động viên thể thao người Uganda mới đây đã được thông báo là mất tích sau khi tới nước này tham dự Olympic Tokyo 2020.

 

Theo thông tin vừa được tờ Kyodo New đăng tải, chính quyền và cảnh sát nước này đang phối hợp để tìm kiếm một trường hợp mất tích là công dân Uganda khi đang tập huấn tại Osaka (Nhật Bản), nhằm chuẩn bị cho Olympic Tokyo.

Đó là VĐV cử tạ Julius Ssekitoleko. Đô cử 20 tuổi của Đoàn thể thao Uganda bị phát hiện mất tích khi một quan chức thành phố đến chỗ anh để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. 

VĐV Julius Ssekitoleko mất tích khi đến Nhật Bản dự Olympic  hình ảnh
Cảnh sát Nhật Bản đang truy tìm VĐV mất tích Julius Ssekitoleko

Theo báo cáo, tất cả các thành viên được yêu cầu gửi mẫu xét nghiệm vào buổi sáng ngày 16/7, tuy nhiên trong số đó không có Ssekitoleko. Các cảnh sát và quan chức địa phương đang cố gắng xác định vị trí của vận động viên trẻ tuổi này

Việc có một VĐV mất tích khi sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo đã làm dấy lên tranh cãi về các công tác quản lý của nước chủ nhà.

Sau sự vụ mất tích của vận động viên Julius Ssekitoleko và các lùm xùm của Đoàn thể thao Uganda, Ban tổ chức Olympic Tokyo khẳng định sẽ thắt chặt hơn các biện pháp để tránh xuất hiện điều tương tự, đồng thời cũng để phòng chống dịch COVID-19.

Uganda là một trong những đoàn thể thao tới Nhật Bản sớm nhất để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2021. Trước đó, lực lượng y tế nước chủ nhà phát hiện trong đoàn Uganda có 2 ca nhiễm Covid-19 khi tới sân bay Narita, gần thủ đô Tokyo.

Sau đó, cả 2 được cách ly nhưng những người còn lại trong đoàn đã di chuyển đến tỉnh Osaka bằng một chiếc xe bus tự thuê, tạo ra tranh cãi về các biện pháp phòng, chống Covid-19 của đoàn Uganda nói riêng và của Olympic Tokyo nói chung.

Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic Tokyo 2020 (cập nhật liên tục)Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic Tokyo 2020 (cập nhật liên tục)
(Mới nhất) - Lịch thi đấu của Đoàn TTVN tại Olympic 2020. LTD Olympic 2021 của đoàn thể thao Việt Nam với thông tin ngày giờ thi đấu của các bộ môn tham dự.
Lịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhấtLịch thi đấu OLYMPIC 2020 môn Bóng đá Nam cập nhật mới nhất
Bóng đá 24h cập nhật lịch thi đấu Olympic 2020 môn bóng đá nam mới nhất. Thông tin ngày giờ LTD Bóng đá nam Olympic 2021 Tokyo, lịch trực tiếp trên nào?
Huy chương Olympic 2020 làm từ… phế liệuHuy chương Olympic 2020 làm từ… phế liệu
Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất kỳ Olympic 2020 tới đây, đó là nước chủ nhà Nhật Bản sẽ tái chế rác thải điện tử để tạo nên những chiếc huy chương.
Đoàn TTVN sẽ bị cách ly 3 ngày khi đặt chân sang Nhật dự OlympicĐoàn TTVN sẽ bị cách ly 3 ngày khi đặt chân sang Nhật dự Olympic
Trước tình hình căng thẳng của dịch Covid-19 tại Tokyo, Nhật Bản, hàng loạt quy định phòng chống đã được Ủy ban Olympic Quốc tế đưa ra.
VĐV Việt Nam nhận thưởng gần 2 tỷ nếu giành HCV OlympicVĐV Việt Nam nhận thưởng gần 2 tỷ nếu giành HCV Olympic
Theo đó, các đơn vị tài trợ đã đưa ra mức thưởng cho các VĐV Việt Nam tham dự kỳ Olympic 2020 đợt này.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X