Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Olympic Pháp tại bảng A bóng đá nam: Thêm một lần đau?

Thứ Ba 20/07/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một đội hình không quá mạnh mang tới Olympic 2020, người ta lo ngại rằng Pháp có thể sẽ lại thất bại giống như tại Euro 2020.

Tổng quan về ĐT Olympic Pháp


Trong những năm gần đây, bóng đá Pháp sản sinh ra nhiều tài năng trẻ đáng chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà ĐTQG của họ đã giành ngôi á quân Euro 2016 trước khi vô địch World Cup 2018.

Pháp vô địch World Cup 2018
Pháp vô địch World Cup 2018

Tuy nhiên, khi đã có những thành công bước đầu, dàn cầu thủ Pháp bước vào Euro 2020 mới diễn ra hè này trong tâm trạng chủ quan. Chính sự xem thường các đối thủ và thiếu tập trung đã khiến Les Bleus để thua Thụy Sĩ ngay vòng 1/8 giải đấu.

Nhiều người kỳ vọng Pháp tại Olympic 2020 sẽ đạt thành công để xóa đi vết gợn kể trên. Tuy nhiên, vấn đề là đội bóng xứ lục lăng lại không quá mặn mà với giải đấu này. Pháp giành vé tới Olympic 2020 thông qua việc vào bán kết giải U21 châu Âu năm 2019.

Có điều thành phần Pháp tham dự giải cách đây 2 năm so với đội hình tới Thế vận hội hè này có sự khác biệt lớn. Những ngôi sao ở cả 3 tuyến như Ibrahima Konate, Dayot Upamecano, Houssem Aouar, Moussa Dembele, Matteo Guendouzi, Jonathan Ikone, Marcus Thuram… đều không cùng đội U24 tới Nhật Bản.

Olympic Phap 2
Olympic Pháp hiện không có nhiều ngôi sao

Nguyên nhân lớn nhất nằm ở việc môn bóng đá nam Olympic không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Do đó, các CLB chủ quản có quyền giữ người không cho lên tuyển nhất là với những ai mới dự Euro 2020.

Đơn cử như trường hợp của ngôi sao Kylian Mbappe. Dù bản thân rất muốn tham dự Olympic song khi PSG ngăn cản, tiền đạo này buộc phải nghe theo. Còn rất nhiều trường hợp cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khiến thành phần Pháp tới Olympic 2020 được xem là khá bình dân.

3 cái tên trong thành phần quá tuổi của Pháp tại giải này bao gồm Andre-Pierre Gignac, Florian Thauvin và Teji Savanier. Gignac ở tuổi 35 được xem là hết thời và trôi dạt sang CLB Tigres UANL của Mexico.

Olympic Phap Gignac Thauvin
Gignac và Thauvin nằm trong danh sách quá tuổi

Thauvin ở tuổi 28 đã chọn tiếp bước đàn anh sang Tigres UANL một cách khó hiểu. Người còn lại, Savanier có thể nói là vô danh với những ai không thường xuyên theo dõi Ligue 1 một cách thường xuyên. Tiền vệ 29 tuổi của Montpellier còn chưa một lần khoác áo ĐT Pháp.

Lịch sử và thành tích của ĐT Olympic Pháp


Từ trước tới nay, Pháp chỉ có 1 lần giành huy chương vàng Olympic vào năm 1984 tại Mỹ. Ở chung kết, đội bóng xứ lục lăng đã giành chiến thắng 2-0 trước Brazil. Họ cũng 1 lần giành huy chương bạc năm 1900.

Ngoài ra, Pháp cũng 2 lần vào bán kết các năm 1908 và 1920.

Sylvain Ripoll
Ripoll chưa giúp lứa trẻ Pháp có thành công

HLV trưởng: Sylvain Ripoll

Sylvain Ripoll từng có 2 năm dẫn dắt Lorient trước khi nắm U21 Pháp từ năm 2017 tới nay. Trong thời gian khoảng 4 năm qua, nhà cầm quân 49 tuổi đã có may mắn làm việc cũng rất nhiều tài năng trẻ sáng giá của xứ lục lăng.

Như đã nói, dự giải U21 châu Âu năm 2019, Pháp có Konate, Upamecano, Aouar, Dembele, Guendouzi, Ikone, Thuram… Họ vào bán kết trước khi dừng chân trước Tây Ban Nha với trận thua 1-4.

Mới nhất, Ripoll cùng U21 Pháp dự giải cấp châu lục năm 2021. Trong tay ông vẫn có những Lafont, Fofana, Konate, Guendouzi, Ikone, Kounde, Camavinga hay Edouard… Có điều Pháp chỉ vào tới tứ kết trước khi bị loại bởi Hà Lan.

Người ta cho rằng Ripoll chỉ có tài đào tạo, huấn luyện tốt trên sân tập. Còn khi thực chiến, HLV này lại thiếu đi những ngón nghề đủ để đưa Pháp tới chiến thắng. Olympic 2020 là cơ hội để Ripoll chứng minh nhận định trên là không đúng.

Thauvin Marseille
Thauvin khi còn khoác áo Marseille

Cầu thủ nổi bật: Florian Thauvin

Thauvin từng cùng ĐTQG Pháp vô địch World Cup 2018. Có điều đóng góp của cầu thủ chạy cánh này tại giải đấu 3 năm trước là rất ít ỏi bởi Les Bleus sở hữu rất nhiều tài năng.

Tại Olympic Tokyo 2020 sắp tới thì khác. Thauvin là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi được đăng ký và với nhiều người, anh là ngôi sao sáng nhất của Pháp. Trước khi sang Mexico chơi cho Tigres UANL, Thauvin trải qua mùa 2020-21 không đến nỗi nào tại Marseille.

Mũi công sinh năm 1993 đóng góp 8 bàn, 8 kiến tạo sau 36 trận tại Ligue 1. Rộng lớn, trong 5 mùa giải với Marseille, Thauvin ghi được 71 bàn thắng sau 200 trận, con số đáng kể với một tiền vệ cánh.

bang A Olympic lich thi dau
 

Đội hình Olympic Pháp dự Olympic 2020


  • Thủ môn: Paul Bernardoni (Angers), Stefan Bajic (Saint-Etienne), Dimitry Bertaud (Montpellier)

  • Hậu vệ: Melvin Bard (Olympique Lyonnais), Anthony Caci (Strasbourg), Ismael Doukoure (Valenciennes), Pierre Kalulu (AC Milan), Clement Michelin (Lens), Timothee Pembele (Paris Saint-Germain), Modibo Sagnan (Real Sociedad)
  • Tiền vệ: Alexis Beka Beka (Caen), Jeremy Gelin (Stade Rennais), Enzo Le Fee (FC Lorient), Teji Savanier (Montpellier), Florian Thauvin (Tigres UANL), Lucas Tousart (Hertha Berlin)
  • Tiền đạo: Andre-Pierre Gignac (Tigres UANL), Randal Kolo Muani (FC Nantes), Isaac Lihadji (Lille), Nathanael Mbuku (Reims), Arnaud Nordin (Saint-Etienne)

Xem thêm các bài viết nhận định về các ĐT Olympic khác

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X