Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông nước Anh lên tiếng sau thất bại của ĐT nữ Việt Nam

Thứ Bảy 07/03/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ báo Anh cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã bị trong tài xử ép ở trận lượt đi vòng playoff tranh vé tham dự Olympic 2020 môn bóng đá nữ

Chiều qua, ngày 6/3, trên sân vận đông Mcdonald Jones, thành phố Newcastle, ĐT nữ Australia đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 5 bàn trước ĐT nữ Việt Nam trong khuôn khổ trận lượt đi vòng playoff Olympic 2020.

nu Viet Nam vs nu Australia
ĐT nữ Australia hoàn toàn vượt trội hơn so với ĐT nữ Việt Nam

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sớm phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 10 sau pha lập công của Sam Ker. Tiếp đà hưng phấn, đội chỉ là liên tiếp ghi thêm 4 bàn thắng nữa để hoàn thành chiến thắng 5-0 và gần như chắc chắn có được tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Những người ghi bàn tiếp theo là Logarzo (phút 27), Emily Egmond (phút 38) và Clare Polkinghorme (67) và Sam Kerr ( phút 80).

Điều đáng nói trong trận đấu này là vị trọng tài Apbai Naidu người Singapore khi ông đưa ra một số quyết định khó hiểu trong trận đấu có lợi cho đội chủ nhà Australia. Cụ thể, ở những phút cuối của trận đấu, trong một pha bóng tranh chấp, hậu vệ của ĐT nữ Australia đã có pha bóng tiểu xảo với một hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam, song trọng tài đã bỏ qua.

Nhận định về điều này, tờ báo nước Anh, The Guardian viết: “Có thể nói trọng tài đã bỏ qua nhiều pha bóng tranh chấp đáng lẽ phải thổi phạt của các cầu thủ Australia. Ở phút 84, Logarzo đã dùng cùi chỏ với cầu thủ Việt Nam trong một pha tranh bóng, nếu chính xác, trọng tài cần phải rút thẻ đỏ trong tình huống này".

Ngày 11/3 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ tái đấu với Nữ Australia trên sân Cẩm Phả ở trận đấu lượt về. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, các học trò phải làm điều không tưởng là đánh bại đội bóng số 1 châu Á với cách biệt 6 bàn.

Xem lại video tổng hợp trận đấu ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Việt Nam (5-0):

video




Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X