Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trượt huy chương Olympic, VĐV Hy Lạp òa khóc, tuyên bố giải nghệ vì quá nghèo

Thứ Ba 03/08/2021 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau thất bại ở môn Cử tạ hạng cân 96kg nam, VĐV Hy Lạp Theodoros Iakovidis đã tuyên bố giải nghệ vì niềm đam mê không đủ nuôi sống mình.

 

Theodoros Iakovidis là cái tên đang gây chú ý tại Olympic Tokyo 2020 khi khóc như mưa ngay trên sóng truyền hình trực tiếp khi tuyên bố giải nghệ vì quá nghèo. 

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên đài truyền hình ERT, Theodoros Iakovidis tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp vì không thể tiếp tục trước tình cảnh khó khăn tài chính đang phải đối mặt.

VĐV Theodoros Iakovidis gây sốc khi tuyên bố giải nghệ vì nghèo
VĐV Theodoros Iakovidis gây sốc khi tuyên bố giải nghệ vì nghèo

"Tôi khóc không phải vì tôi không có một màn trình diễn tốt. Tôi xin lỗi nếu ai đó nghĩ rằng tôi đang chạy trốn. Tôi mệt mỏi và không thể chịu đựng được tình trạng này nữa", đô cử Theodoros Iakovidis cho biết.

Theo lời kể của Thodoris Iakovidis, anh hầu như không có thu nhập trong sự nghiệp thể thao của mình và chỉ nhận được 200 euro trợ cấp mỗi tháng từ liên đoàn thể thao Hy Lạp để duy trì đam mê. Cũng bởi số tiền trợ cấp quá ít ỏi nên theo Iakovidis, ngay cả việc vật lý trị liệu hàng ngày cho bản thân cũng không đủ để thực hiện.

"Thực sự rất buồn và xấu hổ mỗi lần gặp bác sĩ vật lý trị liệu, bởi anh ấy sẽ không đòi tiền khi biết tình trạng của tôi. Tôi không thể chịu đựng được nữa. Tôi muốn dừng lại. Tôi muốn bình tâm lại. Tôi muốn trở về với gia đình, bạn bè và cảm ơn họ đã là động lực cho tôi suốt những năm qua", lực sĩ 30 tuổi buồn bã nói.

Tại Olympic Tokyo, Iakovidis thi đấu hạng cân 96kg nam, nhưng chỉ xếp thứ 11 chung cuộc. Cha mẹ của Iakovidis nói với báo chí rằng Thodoris nhiều lần phải dừng tập luyện để đi làm kiếm tiền, rồi quay lại trang trải cho...tập luyện. Cũng bởi vì thế mà anh không thể cạnh tranh với các đối thủ của mình, những người rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp.

Lực sĩ Theodoros Iakovidis còn cho biết mình không phải là VĐV Hy Lạp duy nhất gặp khó khăn về kinh tế. Anh cũng hy vọng rằng cơ chế quốc gia có thể đóng một vai trò nào đó, giúp đỡ tất cả các vận động viên và cung cấp kinh phí thực tế.

Tuyên bố của Iakovidis đã gây sốc cho người dân Hy Lạp. Những người hâm mộ đã phát động một chiến dịch kêu gọi tài trợ, trên Twitter và Instagram. Hiện tại, nhiều nhà tài trợ ở Hy Lạp cũng quyên góp ủng hộ để nam vận động viên này có thể tiếp tục duy trì sự nghiệp thể thao. 

VIDEO: Theodoros Iakovidis khóc trên truyền hình gây sốc

video
Bị xử thua, võ sĩ Pháp ngồi lì trên sàn đấu nhằm phản đối trọng tàiBị xử thua, võ sĩ Pháp ngồi lì trên sàn đấu nhằm phản đối trọng tài
Sự việc hy hữu đã diễn ra ở trận tứ kết quyền anh hạng siêu nặng chiều 1/8 giữa tay đấm người Pháp Mourad Aliev và đối thủ người Anh Frazer Clarke.
Khinh địch đối thủ, VĐV điền kinh Jamaica nhận cái kết đau lòngKhinh địch đối thủ, VĐV điền kinh Jamaica nhận cái kết đau lòng
Một câu chuyện khôi hài đã diễn ra ở đường đua vòng loại 200 m nữ môn điền kinh diễn ra sáng nay 2/8 khi VĐV Shericka Jackson bị loại dù luôn trong tốp dẫn đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X