Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng Đoàn Việt Nam chỉ ra vấn đề cấp thiết nhất Olympic 2020

Thứ Tư 21/07/2021 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olympic 2020 chuẩn bị khai mạc, nhưng đã xuất hiện những nguồn tin cho rằng giải đấu có thể bị hoãn nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục căng thẳng.

Trưởng đoàn nêu hiện trạng Olympic


Sau khi tới Nhật được 2 ngày, Đoàn TTVN đã bắt đầu luyện tập để chuẩn bị tranh tài tại Olympic. Dù vậy, vấn đề cấp thiết nhất hiện nay là tình hình phòng chống dịch Covid-19.
 
Trong một phát biểu mới đây, Trưởng đoàn TTVN tại Olympic 2020 – Trần Đức Phấn cho biết: “Tất cả đang lên biện pháp đối phó tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến rất phức tạp trong làng. Hiện nay, những khuyến cáo của ban tổ chức, dịch bệnh là vấn đề được đặt lên hàng đầu, và đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Đoàn TTVN.
 
Các cán bộ, chuyên gia, VĐV Việt Nam đều áp dụng biện pháp 5K. Nhưng trong quá trình di chuyển, đi xe bus, việc tiếp xúc với các đoàn khác là điều không thể tránh khỏi, vì vậy biện pháp 5K rất khó áp dụng triệt để.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nêu hiện trạng Olympic
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nêu hiện trạng Olympic 2020
Trong 2 ngày vừa qua ở những buổi họp trưởng đoàn, BTC ít nhắc đến những vấn đề chuản bị và tổ chức thi đấu của các VĐV, mà vấn đề dịch bệnh trong làng và các biện pháp phòng chống mới là điều quan trọng nhất. Nhưng điều này cũng khó lòng thực hiện khi di chuyển trên xe bus, hay đặc biệt là đến khu vực nhà ăn, khó lòng duy trì khoảng cách.”
 
Tính từ ngày 29/6 tới trưa 21/7, BTC ghi nhận có 75 ca nhiễm Covid trong số những phái đoàn tới Nhật dự giải. Còn tính riêng buổi sáng 21/7 đã có 8 người dương tính với Covid-19 (bao gồm 1 VĐV, 6 nhà thầu và 1 thành viên đoàn). Đó mới chỉ là những ca nhiễm bệnh trong Làng VĐV chứ chưa tính trên toàn nước Nhật.
 
Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Các VĐV tham dự Olympic đều có phong độ caoTrưởng đoàn Trần Đức Phấn: Các VĐV tham dự Olympic đều có phong độ cao
Trước ngày Đoàn TTVN lên đường sang Nhật để dự Olympic 2020, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN dự Olympic Tokyo 2020...
Khám phá khu nhà ăn tại Olympic 2020: Hơn 700 món ăn sang chảnhKhám phá khu nhà ăn tại Olympic 2020: Hơn 700 món ăn sang chảnh
Khu vực nhà ăn tại làng VĐV ở Olympic 2020 phục vụ tới hơn 700 món ăn đảm bảo dinh dưỡng thi đấu cho các VĐV tham dự giải.
Bức ảnh tập thể đầu tiên của Đoàn TTVN từ khi sang NhậtBức ảnh tập thể đầu tiên của Đoàn TTVN từ khi sang Nhật
Trải qua ngày đầu tiên tới nhận phòng và khởi động nhẹ nhàng, Đoàn TTVN đã bắt đầu quay lại luyện tập để chuẩn bị tranh tài cho Olympic 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X