Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ VĐV bóng rổ 14 tuổi cao… 2m26 “hủy diệt” bạn đồng trang lứa

Thứ Ba 20/07/2021 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đoạn video về Trương Tử Vũ – nữ VĐV bóng rổ đã làm bùng nổ mạng xã hội trong những ngày qua.

Thần tượng mới ra đời


Trong đoạn video được đăng tải trên Global Times News, người xem tỏ ra vô cùng thích thú với hình ảnh của Trương Tử Vũ. Cô gái 14 tuổi đã thống trị cả 2 mặt sân tấn công và phòng ngự nhờ chiều cao ngoại hạng của mình – 2m26. Ngay khi nhảy tranh bóng, cô đã khiến đối phương khóc thét vì chỉ cần giơ tay là đoạt được bóng cho đồng đội.
 
Trong một trận đấu thuộc lứa tuổi U15 diễn ra tại Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trương Tử Vũ ghi 42 điểm, 25 lần bắt bóng bật bảng (rebounds) và 6 pha cản phá (block) – tất cả đều được thực hiện khi ở dưới mặt đất chứ không cần phải nhảy.

Trương Tử Vũ 14 tuổi cao 2m26
Trương Tử Vũ trong một pha tranh bóng
Người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra rất hào hứng với đoạn video này, và bình luận: “Một VĐV được yêu thích mới”, trong khi một nhà phân tích của ESPN bày tỏ: “Cô ấy trông như Chúa ở trên sân bóng”.
 
Sở dĩ cô gái 14 tuổi này có chiều cao khủng như vậy, là do cha mẹ cô đều là những VĐV bóng rổ chuyên nghiệp, mẹ cô còn là thành viên của ĐT bóng rổ nữ Trung Quốc. Khi học lớp 1, cô gái đến từ Sơn Đông đã cao 1m6, cô đạt chiều cao 2m1 vào năm lớp 6 và đến nay đã cao hơn cả bố mẹ mình (bố 2m13, mẹ 1m98).

Trương Tử Vũ 14 tuổi cao 2m26
Trương Tử Vũ 14 tuổi cao 2m26 là con nhà nòi
Báo chí Trung Quốc cũng lập tức gọi cô là New Yao Ming (Diêu Minh đệ nhị), nhưng ngay cả huyền thoại từng chơi bóng tại NBA này cũng “chỉ” cao 2m29 (hơn cô 3 phân). Trương Tử Vũ còn nhiều thời gian phát triển và không ai biết cô có thể cao tối đa bao nhiêu khi trưởng thành. Truyền thông Trung Quốc cũng đưa ý kiến nên để Tử Vũ thi đấu với những lứa tuổi lớn hơn để tăng tính cạnh tranh.
 
VIDEO: Trương Tử Vũ thi đấu với bạn bè đồng trang lứa
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X