Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam nhận tin không vui sau chiến thắng trước Myanmar

Thứ Sáu 07/02/2020 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Myanmar ở trận ra quân ở Vòng loại Olympic Tokyo 2020, trợ lý Đoàn Thị Kim Chi lập tức trở về nước vì phải chịu tang bố.

Cụ thể, ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam đã chia sẻ: “Chúng tôi đã thông báo cho trợ lý Chi sau trận đấu gặp Myanmar và Tổng cục TDTT đã mua vé cho Chi về nước vào ngày 7.2. Toàn đội cũng đã sang phòng của Chi để chia buồn vào tối muộn 6/2.”

Trước đó, vị thân sinh của trợ lý Kim Chi đã qua đời vào rạng sáng ngày 6/2, tuy nhiên, để đảm bảo vị trợ lý nữ của ĐTVN hoàn toàn tập trung cho trận đấu nhằm đạt được kết quả tốt. Ban huấn luyện đã thông báo thông tin này cho cô sau chiến thắng vào buổi chiều. Được biết, ban huấn luyện và Tổng cục TDTT đã có phương án để hỗ trợ trợ lý Kim Chi trở về nước ngay trong ngày 7/2.

Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi đã không thể tiếp tục đồng hành cùng đội  hình ảnh
Trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ trở về nước trong ngày 7/2

Theo đó, Đoàn Thị Kim Chi sẽ rời đảo Jeju vào hôm nay (7/2) và có mặt ở Hà Nội lúc 20 giờ 55 trước khi tiếp tục nối chuyến vào TP.HCM để trở về quê nhà tại tỉnh Bến Tre.

Trợ lý Kim Chi theo nghiệp quần đùi áo số từ năm 1997 và đã có hơn 13 năm gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp, trong đó có 10 năm vinh dự được thi đấu trong màu áo đỏ của ĐTVN. Cô có 5 lần tham dự SEA Games và giành 4 tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ.

Việc không thể tiếp tục đồng hành của Kim Chi cùng ĐT nữ Việt Nam ở chiến dịch lần này có thể sẽ là tổn thất lớn với toàn đội. Vị trợ lý 40 tuổi là cánh tay phải đắc lực của HLV trưởng Mai Đức Chung. Tuy nhiên, việc giành được chiến thắng ở trận đấu với Myanmar cũng đã giúp Việt Nam có vé vào vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020. Thành quả này cũng khiến cô phần nào yên tâm khi trở về nước chịu tang bố.

Trận đấu cuối cùng với Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới đây chỉ còn mang tính chất thủ tục. ĐT nữ Việt Nam đã chắc chắn có vé vào vòng play-off. Nếu có được chiến thắng, ĐTVN sẽ có ngôi nhất bảng A và đối thủ ở vòng play-off là đội xếp nhì bảng B. Tuy nhiên, nếu chỉ giành được một kết quả hòa hoặc thua, ĐTVN xếp nhì bảng và sẽ đối đầu với đội xếp nhất bảng B. Hiện tại các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra từ ngày 3/2 cho đến ngày 13/2 để xác định 2 cái tên đi tiếp.

Nhiều khả năng khi bước vào các lượt trận tiếp theo ở vòng play-off (diễn ra từ ngày 6/3 đến 11/3), nữ trợ lý Kim Chi sẽ có thể trở lại đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam.

Quỳnh Anh

Video tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar 1-0 (Vòng loại Olympic 2020)
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đánh bại đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, nữ Myanmar tại bảng A vòng loại Olympic 2020 qua đó chính...
Nữ tuyển thủ Hàn Quốc gửi lời đe dọa đến Nữ Việt Nam trước lượt trận cuối
Trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 9/2, tiền vệ Ji So-yun muốn đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỉ số đậm hơn ở trận đấu khai màn với Myanmar.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X