Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Thái Lan chính thức có HCV Olympic

Thứ Bảy 24/07/2021 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VĐV Panipak Wongpattanakit vừa mang vinh quang về cho thể thao Thái Lan khi chinh phục thành công tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 vào tối 24/7.

Đoàn thể thao Thái Lan có vàng tại Olympic Tokyo

Ở trận chung kết Taekwondo dành cho nữ hạng cân dưới 49 kg, vận động viên Panipak Wongpattanakit đã suất sắc giành tấm HCV Olympic Tokyo 2020 sau khi đả bại đối thủ Adriana Cerezo Iglesias tới từ Tây Ban Nha với tỷ số sít sao 11-10. Tỷ số của các hiệp đấu lần lượt là 2-4, 7-2 và 2-4. 

Thái Lan có HCV Olympic nhờ công của Panipak Wongpattanakit
Thái Lan có HCV Olympic Tokyo nhờ công của Panipak Wongpattanakit (giáp xanh)

Với tấm HCV vàng này, Panipak Wongpattanakit đã đổi màu huy chương thành công sau tấm HCĐ hạng cân 49kg tại Olympic Rio 2016. Ở kỳ Thế vận hội năm nay, nữ võ sĩ người Thái Lan được đánh giá là hạt giống số 1. 

Ngoài hai tấm huy chương tại Olympic, nữ VĐV sinh năm 1997 này từng giành huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới 2015, SEA Games 2017, Asiad 2018, bên cạnh các tấm HCB SEA Games 2013 và và giải vô địch thế giới 2017. Tại Đại hội thể thao châu Á Asiad 2014, Panipak Wongpattanakit chỉ có được tấm HCĐ.

Panipak Wongpattanakit
Niềm vui của nữ võ sĩ Panipak Wongpattanakit

Cho tới tối ngày 24/7, Thái Lan đang là 1 trong 9 quốc gia đã có Huy chương vàng thế vận hội. Đoàn Trung Quốc hiện đang dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo với 3 HCV, 1 HCĐ. Tiếp đến là hai đoàn Italia và Nhật Bản cùng sở hữu 1 HCV và 1 HCB. 

Võ sĩ Panipak ăn mừng bên cạnh vị HLV người Hàn Quốc của mình
Võ sĩ Panipak ăn mừng bên cạnh vị HLV người Hàn Quốc của mình
Hàn Quốc bắt đầu khai thác mỏ vàng Olympic ở môn bắn cungHàn Quốc bắt đầu khai thác mỏ vàng Olympic ở môn bắn cung
Không nằm ngoài dự đoán, các VĐV bắn cung Hàn Quốc đã chứng minh sự thống trị ở bộ môn Bắn Cung khi giành tấm HCV đầu tiên nội dung đôi nam nữ.
Đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản có HCV Olympic đầu tiên ở môn tủĐoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản có HCV Olympic đầu tiên ở môn tủ
Đoàn thể thao Nhật Bản đã có được tấm HCV đầu tiên tại kỳ Olympic Tokyo 2020 sau chiến thắng của VĐV Takato Naohisa.
Lê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại OlympicLê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại Olympic
Vào chiều nay (24/7), cả 2 VĐV Thể dục dụng cụ của Việt Nam là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đều không thi đấu thành công tại Olympic 2020.
Thêm một kỷ lục nữa bị phá vỡ tại Olympic Tokyo 2020Thêm một kỷ lục nữa bị phá vỡ tại Olympic Tokyo 2020
Với việc giành 244,8 điểm để giành tấm HCV, VĐV bắn súng Iran Javad Foroughi đồng thời cũng xô đổ kỷ lục cũ ở nội dung Chung kết 10m súng ngắn nam trong lịch...
CHOÁNG: Nữ VĐV giành HCV, phá luôn 3 kỷ lục OlympicCHOÁNG: Nữ VĐV giành HCV, phá luôn 3 kỷ lục Olympic
Thể thao Trung Quốc tiếp tục thể hiện sức mạnh trên đấu trường quốc tế khi vừa giành tấm HCV thứ hai trong ngày thi đấu hôm nay ở nội dung Cử tạ nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X