Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Thạch Kim Tuấn không thành công ở Olympic Tokyo 2020

Chủ Nhật 25/07/2021 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn đã thi đấu không thành công ở Olympic Tokyo 2020 khi phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh, trong đó có kỷ lục gia hạng dưới 61kg người Trung Quốc, Li Fabin.

Vào lúc 13h50 chiều ngày 25/7, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã bước vào tranh tài ở môn Cử tạ nội dung thi đấu dưới 61kg dành cho nam tại Olympic Tokyo 2020. 

Dù thi đấu rất cố gắng nhưng nhà á quân ASIAD năm 2018 đã thi đấu không thành công. Thành tích cử giật của lực sĩ sinh năm 1994 là 126 kg - thấp nhất trong số 8 VĐV tham gia thi chung kết. Tới phần thi cử đẩy, Kim Tuấn đã thất bại ở 3 lần thi.

Hai lần cử đầu tiên anh đăng ký mốc tạ 150kg nhưng không thành công. Tới lượt cử cuối, Kim Tuấn quyết định nâng lên 153kg nhưng không được tính kết quả vì phạm quy. Điều này khiến anh không có thành tích tổng cử chung cuộc.

Thạch Kim Tuấn
Thạch Kim Tuấn không thể giành huy chương Olympic cho đoàn thể thao Việt Nam.

Việc Kim Tuấn thất bại ở phần thi của mình khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thất vọng bởi trong quá khứ, Kim Tuấn từng phá kỷ lục trẻ thế giới vào năm 2014 với thành tích cử giật 133 kg, cử đẩy 160 kg, tổng cử 293 kg nhiều hơn 1kg so với kỷ lục cũ được thiết lập tại Thế vận hội trẻ 2008 của lực sĩ Long Quingquan. Khi đó, nam VĐV người TP.HCM mới chỉ tròn 20 tuổi.

Thành tích tốt nhất của Kim Tuấn được ghi nhận trong sự nghiệp là cử giật 135 kg, cử đẩy 169 kg, tổng cử 304 kg. Kết quả này giúp anh giành tấm HCB SEA Games 2019. Anh chỉ thua VĐV của Indonexia là Eko Irawan với thành tích cử giật 140 kg, cử đẩy 169 kg, tổng cử 309 kg.

Việc Thạch Kim Tuấn thất bại ở Thế vận hội lần này là điều đã được dự báo. Do không được thi đấu quốc tế vì dịch bệnh, cũng như ảnh hưởng của các chấn thương khiến đô cử người TP.HCM không còn giữ được phong độ như xưa.

Thêm vào đó, nội dung sở trường của Thạch Kim Tuấn trước đây vẫn là dưới 58kg. Nhưng ở Olympic lần này, Liên đoàn cử tạ thế giới đã điều chỉnh các nội dung thi đấu và xóa hạng cân dưới 58 kg. Và điều này đã khiến võ sĩ nặng 56 kg phải chuyển sang thi đấu ở nội dung dưới 61 kg vốn không phải thế mạnh của mình.
 

video

VIDEO: Màn thể hiện của Thạch Kim Tuấn tại Olympic Tokyo 2020

Khoảng trống lớn phía sau Hoàng Xuân VinhKhoảng trống lớn phía sau Hoàng Xuân Vinh
VĐV Hoàng Xuân Vinh không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ thể thao nước nhà. Nhưng điều đáng lo là khi mà xạ thủ này đã sắp về hưu, khoảng cách trình độ...
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ về nguyên nhân dừng bước ở OlympicXạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ về nguyên nhân dừng bước ở Olympic
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ nguyên nhân dẫn tới việc không thể bảo vệ thành công huy chương vàng Olympic.
Kỷ lục Olympic và thế giới bị phá vỡ ở đường đua xanhKỷ lục Olympic và thế giới bị phá vỡ ở đường đua xanh
Sau khi các VĐV bắn cung, bắn súng hay cử tạ đã thiết lập các kỷ lục mới tại kỳ Thế vận hội lần này, tới lượt nội dung thi 4x100m tự do nữ môn Bơi có kỷ lục...
Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ hụt vàng đáng tiếc tại Olympic Tokyo 2020Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ hụt vàng đáng tiếc tại Olympic Tokyo 2020
VĐV được ví von là Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ, Mohamed Khalil Jendoubi vừa giành tấm HCB môn Taekwondo hạng cân dưới 58kg dành cho nam.
Lê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại OlympicLê Thanh Tùng chia sẻ sau khi TDDC dừng bước tại Olympic
Vào chiều nay (24/7), cả 2 VĐV Thể dục dụng cụ của Việt Nam là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành đều không thi đấu thành công tại Olympic 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X