Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tay vợt gốc Việt thắng trận đầu tại Olympic Tokyo 2020

Thứ Ba 27/07/2021 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào hôm qua 26/7, VĐV cầu lông từng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, Nguyễn Nhật đã có được chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân nội dung đánh đơn tại Olympic Tokyo 2020.

Nguyễn Nhật - tay vợt gốc Việt xếp hạng 54 thế giới, hơn Tiến Minh 6 bậc vừa có chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân nội dung đánh đơn tại Olympic Tokyo 2020 vào tối qua 26/9 tại nhà thi đấu Musashino Forest Plaza tại Tokyo.

Nguyễn Nhật
Nguyễn Nhật ra quân thành công tại Olympic Tokyo 2020

Anh đánh bại đối thủ Niluka Karunaratne (Sri Lanka) ở cả 2 set với tỉ số 21-16 và 21-14. Nguyễn Nhật sinh ngày 16/6/2000. Dù sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng VĐV này không có quá nhiều kỷ niệm với 'quê cha đất tổ' bởi tới năm 6 tuổi, tay vợt này đã cùng gia đình chuyển sang Ireland sinh sống và sau đó bắt đầu chơi cầu lông tại câu lạc bộ địa phương cùng với cha mình.

Hiện tại Nguyễn Nhật đang xếp hạng 54 thế giới. Tay vợt 21 tuổi này hiện đang hơn Tiến Minh tới 6 bậc. Đáng tiếc là anh đã không thi đấu cho thể thao Việt Nam trong bối cảnh chúng ta đang rất thiếu tài năng sau thời của Nguyễn Tiến Minh.

Nguyễn Nhật
Sớm thể hiện tài năng ở tuổi của mình, Nguyễn Nhật được dự đoán còn tiến xa.

Đây cũng là điều có thể thông cảm khi mà tài năng của Nhật Nguyễn được Ireland phát hiện và đào tạo. Vì thế anh đã quyết định thi đấu cho quốc gia này để đền đáp công lao 'dưỡng dục'.

Chia sẻ trên tờ The42.ie, tài năng 21 tuổi này cho biết: "Tôi chỉ bắt đầu chơi cầu lông khi đến Ireland. Đây là cách tôi cố gắng hòa nhập với bạn bè. Tôi không nhớ nhiều về quê hương, nhưng Ireland chắc chắn lạnh hơn Việt Nam. Phải mất vài năm tôi mới thực sự hòa nhập và giờ mọi thứ đã ổn".

Nguyễn Nhật là người Ireland đầu tiên giành chức vô địch U17 châu Âu. Anh hiện cũng chính là tay vợt số 1 ở quốc gia này.

Nguyễn Nhật
Thật đáng tiếc là Nguyễn Nhật không về thi đấu cho Cầu lông Việt Nam
Tay vợt Tiến Minh thua toàn diện trong trận ra quân Olympic 2020Tay vợt Tiến Minh thua toàn diện trong trận ra quân Olympic 2020
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh thất bại toàn diện trước hạt giống số 3, Anders Antonsen trong trận mở màn Olympic Tokyo 2020 môn cầu lông.
Nguyễn Thùy Linh nói gì sau trận đấu đầy cống hiến trước tay vợt số 1 thế giới?Nguyễn Thùy Linh nói gì sau trận đấu đầy cống hiến trước tay vợt số 1 thế giới?
Tay vợt trẻ đầy triển vọng của Cầu lông Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có chia sẻ sau thất bại trước đàn chị Tai Tzu Ying người Đài Loan (Trung Quốc).
Đằng sau thất bại của Thạch Kim TuấnĐằng sau thất bại của Thạch Kim Tuấn
Thạch Kim Tuấn đã khi đấu không đúng với chính mình tại Olympic Tokyo 2020. Và đâu là lý do đứng sau chuyện này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X