Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Roger Federer chia tay Olympic Tokyo 2020

Thứ Tư 14/07/2021 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tin không vui đã đến với những người hâm mộ banh nỉ thế giới là việc tay vợt huyền thoại Roger Federer mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020.

Vào hôm qua 13/7, huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ đã phải đưa ra 1 quyết định khó khăn, đó là không tham dự kỳ Thế vận hội sắp tới do đang gặp chấn thương.

Roger Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020
Roger Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020 vì chấn thương.

Federer chia sẻ trên Twitter: "Thật không may mắn, tôi đã lại gặp vấn đề với đầu gối và phải chấp nhận rút lui khỏi Olympic. Tôi thật sự lấy làm thất vọng, nhưng cũng rất tự hào khi đã từng đại diện cho thể thao Thụy Sĩ ở Olympic".

Trước khi quyết định không dự Thế vận hội ở Nhật Bản, Fedex đã thi đấu khá tốt ở Wimbledon và vào đến tứ kết trước khi nhận trận thua Hubert Hurkacz với tỷ số 0-3. 

Trước đó, anh cũng đã góp mặt tại giải Pháp mở rộng và vào tới vòng 4 sau khi giành chiến thắng 3-1 rất căng thẳng kéo dài gần 4 giờ đồng hồ trước Dominik Koepfer (Đức). Tuy nhiên sau đó "Tàu tốc hành" đã xin bỏ cuộc giữa chừng do không đủ thể lực. 

Roger Federer sẽ đón sinh nhật tuổi 40 vào ngày 8/8 tới. Việc tuổi cao cùng chấn thương đầu gối dai dẳng là những nguyên nhân chính ngăn cản anh tới với những thành công trong những năm gần đây. 

Anh cũng là tay vợt mới nhất không tham dự Olympic Tokyo. Trước đó, Serena Williams, Rafael Nadal, Simona Halep, Dominic Thiem và Nick Kyrgios đều rút lui. 

Với việc Federer không tham dự, cơ hội để Novak Djokovic giành HCV là rất lớn khi tay vợt này không còn đối trọng nào thật sự đáng kể. HCV Olympic cũng là thành tích lớn duy nhất mà Nole chưa giành được trong sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên tay vợt đang giữ vị trí số 1 trên BXH quần vợt thế giới (ATP) hiện tại vẫn đang cân nhắc dự Olympic, khi mà giải đấu này kết thúc quá sát với thời điểm chuẩn bị cho giải Mỹ mở rộng.

INFOGRAPHIC: 18 gương mặt tranh tài tại Olympic 2020 của đoàn TTVNINFOGRAPHIC: 18 gương mặt tranh tài tại Olympic 2020 của đoàn TTVN
Vào ngày 18/7 tới đây, 43 thành viên của đoàn TTVN, trong đó có 18 gương mặt VĐV xuất sắc sẽ lên đường sang Nhật để tham dự Olympic 2020, diễn ra từ ngày 23/7...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X