Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick cho Olympic Brazil, Richarlison ghi tên vào lịch sử

Thứ Năm 22/07/2021 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Richarlison đã làm nên lịch sử tại Olympic Tokyo 2020 khi tuyển thủ Brazil trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên lập hat-trick tại giải đấu.

Chỉ sau 30 phút đầu tiên của trận với Đức, Richarlison đã hoàn tất cú hat-trick cho Olympic Brazil. Các pha lập công của ngôi sao thuộc biên chế Everton tại trận ra quân của Selecao ở Thế vận hội Tokyo 2020 lần lượt đến ở các phút thứ 7, 22 và 30.

Richarlison
Richarlison lập hat-trick chỉ sau 30 phút đầu với Đức

Richarlison đã ghi tên mình vào sách sử khi trở thành cầu thủ chơi tại Premier League đầu tiên lập hat-trick tại sân chơi Olympic. Trước đó, chưa một ai tại hạng đấu cao nhất nước Anh làm được điều giống như tiền đạo 24 tuổi.

Đồng đội Matheus Cunha của Richarlison lại tỏ ra kém duyên khi không thành công ở quả phạt đền phút bù giờ hiệp 1. Sang hiệp 2, Đức đã thể hiện tinh thần khác hẳn. Các cầu thủ trẻ của Die Mannschaft có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 57 do công Nadiem Amiri.

6 phút sau, sự hưng phấn thái quá khiến Maximilian Arnold nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Không đầu hàng, Olympic Đức tiếp tục có bàn thứ 2 ở phút 84 sau pha dứt điểm của Ragnar Ache.

Tình huống cầu thủ Đức phải nhận thẻ đỏ
Tình huống Arnold phải nhận thẻ đỏ

Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ 5, Paulinho đã chấm dứt nỗ lực của đối thủ với bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Brazil. Đó là thời điểm Richarlison đã được rút ra nghỉ, nhường chỗ cho Reinier phút 74.

Cầu thủ tấn công của Everton ra mắt ĐTQG Brazil vào tháng 9 năm 2018. Tại Olympic Tokyo 2020, Richarlison vẫn đủ điều kiện tham dự trong thành phần U24. Cú hat-trick vào lưới Đức tiếp tục nối dài phong độ ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1997.

32 lần ra sân trước đây cho ĐT Brazil, Richarlison đã có 10 bàn thắng. Cầu thủ 24 tuổi là thành viên của Selecao mới dự Copa America 2021, nơi họ giành ngôi á quân sau trận thua Argentina ở chung kết.

Sau màn ra quân suôn sẻ tại Olympic Tokyo, Brazil khẳng định vị thế ứng cử viên giành huy chương vàng. Và để làm được điều đó, chắc chắn Richarlison sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của họ.

Vào 15h30 ngày 25/7 tới, Brazil sẽ tiếp tục có trận đấu với Olympic Bờ Biển Ngà, đội mới đánh bại Ả-Rập Saudi 2-1 ở lượt đầu tiên. 3 ngày sau, Selecao sẽ gặp chính Ả-Rập Saudi – đội bị đánh giá thấp nhất bảng D.

Xem lại video tổng hợp trận Brazil 4-2 Đức:
 
video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X