Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quách Thị Lan tiết lộ bí quyết tạo nên kỳ tích lịch sử

Thứ Bảy 31/07/2021 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nữ VĐV Quách Thị Lan đã có những chia sẻ sau khi lọt vào bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra sáng nay 31/7.

 

Trong bài thi chạy vượt rào 400m nữ diễn ra sáng nay, 31/7, nữ VĐV Quách Thị Lan đã thi đấu xuất sắc để về đích ở vị trí thứ 5/8 với thành tích 55 giây 71. 

Quách Thị Lan xuất phát ở lượt chạy thứ 3, làn 8. Cô có khởi đầu đầy hứa hẹn và liên tục nằm trong nhóm 2 người dẫn đầu ở gần nửa chặng đầu tiên, bên cạnh Sara Slott.

Quách Thị Lan tiết lộ bí quyết tạo nên kỳ tích lịch sử hình ảnh
Quách Thị Lan (áo đỏ) đã thi đấu đầy cố gắng trước các VĐV hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trong phần còn lại, chân chạy của Việt Nam dần bị tụt lại. Kết quả là Quách Thị Lan chỉ giúp cô cán đích ở vị trị thứ 5 với thời gian 55 giây 71, kém người về thứ 4, Nughent Leah - suất cuối vào bán kết lượt 3 đúng 18% giây. Dù vậy, sau đó kết quả của Leah đã không được công nhận do lỗi lấn làn.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Quách Thị Lan được đôn lên vị trí thứ 4 và vinh dự giành quyền vào bán kết. Cô gái sinh năm 1995 cũng là VĐV đầu tiên trong lịch sử điền kinh Việt Nam giành quyền tham gia vào lượt thi bán kết nội dung điền kinh ở Olympic. 

Chia sẻ về chuyện này, Quách Thị Lan cho hay: "Việc được thi đấu với các VĐV hàng đầu thế giới, trong đó có VĐV số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm rất thú vị. Sydney McLaughlin cũng chính là thần tượng của tôi.

Thi đấu cùng cô ấy giúp tôi có tâm lý thoải mái, qua đó hưng phấn hơn trong việc so kè cùng các đối thủ khác. Tôi rất vui với thành tích của mình. Đây là một trong hai thành tích tốt nhất trong cuộc đời VĐV của tôi tính tới thời điểm này".

Cô cũng thừa nhận những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến mình và các VĐV khác không thể tập luyện, thi đấu bình thường trong suốt gần 2 năm qua. Việc tập luyện bị đảo lộn và không thể thi đấu tập huấn quốc tế đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn của họ. 

Dẫu vậy, 'máy chạy' người Thanh Hoá vẫn đặt quyết tâm cao ở bài thi bán kết sắp tới. Cô nói tiếp: "Trong phần thi ngày hôm nay, có một điều đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết “phục thù” ở lượt chạy bán kết. Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình, đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu”.

Bán kết 400m rào nữ sẽ diễn ra vào lúc 18h23' ngày 2/8. Tại bán kết, 24 VĐV này được chia thành 3 nhóm thi. Hai VĐV về thứ nhất và thứ nhì mỗi nhóm (6 VĐV) cùng hai VĐV về 3 có thành tích tốt nhất sẽ bước vào thi chung kết tranh chấp HCV thế vận hội.

video

VIDEO: Quách Thị Lan chạy 400m rào nữ Olympic

Ngả mũ trước màn thi cung 1 dây đơn nam của cung thủ Hàn Quốc ở Olympic TokyoNgả mũ trước màn thi cung 1 dây đơn nam của cung thủ Hàn Quốc ở Olympic Tokyo
Cung thủ Hàn Quốc Kim Woo Jin vừa thể hiện sự vượt trội của mình so với đối thủ trong trận đấu cung 1 dây đơn nam tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra sáng nay 31/7.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X