Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một quốc gia Đông Nam Á có HCV tại Olympic Tokyo 2020

Thứ Ba 27/07/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Thái Lan, tới lượt Philippines mới đây đã có được tấm HCV Olympic Tokyo 2020 sau nỗ lực của đô cử Hidilyn Diaz.

 

Trong phần thi đấu chung kết Cử tạ nội dung dưới 55kg dành cho nữ diễn ra vào tối ngày 26/7, đô cử Hidilyn Diaz giành chiến thắng chung cuộc tổng cử là 224kg. 

Bước vào thi chung kết, Hidilyn Diaz đã gặp không ít áp lực khi phải đối đầu với đối thủ rất mạnh tới từ Trung Quốc là Liao Quiyun. Liao là người đang giữ kỷ lục thế giới với mức tổng cử lên đến 227kg.

Nữ đô cử Hidilyn Diaz
Nữ đô cử Hidilyn Diaz mang về tấm HCV Olympic lịch sử cho thể thao Philippines 

Tuy nhiên với sự tự tin của mình, Hidilyn Diaz đã đăng ký mức cử khá cao và thực hiện thành công nó. Ở nội dung cử giật, Diaz lần lượt thực hiện thành công mức tạ 94kg và 97kg. Dù vậy khi quyết định nâng lên mức 99kg ở lần thứ 3, cô lại thất bại. Rất may là Liao Quiyun cũng chỉ thực hiện được ở mức tạ 97 kg.

Sang phần thi cử đẩy, hai đô cử tiếp tục giằng co căng thẳng. Ở lần nâng tạ quyết định, Liao Quiyun thực hiện trước và nâng thành công mức tạ 126kg. Điều đó buộc Diaz phải nâng mức tạ của mình lên thành 127kg nếu muốn giành chiến thắng.

Và với tài năng và cố gắng của mình, đô cử Hidilyn Diaz đã thực hiện thành công để giành HCV nhờ hơn đối thủ đúng 1 kg. Kết quả này giúp cô đi vào lịch sử của thể thao Philippines khi trở thành VĐV đầu tiên của nước này giành huy chương vàng tại một kỳ Olympic, đồng thời cũng giúp Philippines trở thành quốc gia thứ 2 ở Đông Nam Á sau Thái Lan sở hữu HCV tại kỳ Thế vận hội lần này.

Nữ đô cử Hidilyn Diaz
Quyết tâm và sự dũng cảm giúp nữ đô cử Philippines 'gặt hái quả ngọt'

Olympic Tokyo là lần thứ 4 Diaz góp mặt. Cô từng trắng tay tại các kỳ thế vận hội năm 2008 và 2012. Tới Olympic 2016, cô trình diễn phong độ thuyết phục và giành huy chương bạc ở hạng cân 53kg. Đó là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Philippines kể từ Olympic 1996.

Với 'chiến tích' vừa thiết lập, Hidilyn Diaz hứa hẹn sẽ nhận được những phần thưởng khủng ngay khi trở về quê nhà. Được biết, để khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, Liên đoàn Thể thao Philippines cùng các nhà tài trợ đã tuyên bố sẽ thưởng 600.000 USD cho VĐV giành huy chương Vàng Olympic. VĐV giành Huy chương Bạc sẽ nhận 300.000 USD, trong khi người giành Huy chương Đồng nhận 120.000 USD.

Hidilyn Diaz òa khóc sau khi mang về tấm HCV lịch sử cho thể thao Philippines
Hidilyn Diaz òa khóc sau khi mang về tấm HCV lịch sử cho thể thao Philippines

Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore treo thưởng lớn nhất với 1 triệu USD cho tấm Huy chương Vàng, 500.000 USD cho tấm Huy chương Bạc và người giành Huy chương Đồng nhận 250.000 USD. Mức thưởng này giữ nguyên so với Olympic Rio 2016. Khi đó, kình ngư Joseph Schooling đã được thưởng 1 triệu USD với tấm Huy chương Vàng nội dung 100 m bơi bướm của nam.

Đằng sau thất bại của Thạch Kim TuấnĐằng sau thất bại của Thạch Kim Tuấn
Thạch Kim Tuấn đã khi đấu không đúng với chính mình tại Olympic Tokyo 2020. Và đâu là lý do đứng sau chuyện này?

♦Xem thêm: Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X