Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pha cắn tai đối thủ của Mike Tyson được tái hiện ở Olympic Tokyo

Thứ Năm 29/07/2021 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một hành vi không đẹp đã xuất hiện ở môn boxing tại Olympic Tokyo khi tay đấm Youness Baalla của Morocco có hành vi cắn tai đối thủ khi thượng đài.
Pha cắn tai đối thủ của Mike Tyson được Youness Baalla tái hiện ở Olympic Tokyo 2020.
Pha cắn tai đối thủ của Mike Tyson được Youness Baalla tái hiện ở Olympic Tokyo 2020.

Tình huống diễn ra ở giữa hiệp thi đấu thứ 3, tại vòng 1/8 nội dung boxing hạng nặng dành cho nam. Trong lúc áp sát VĐV David Nyika của New Zealand, tay đấm Youness Baalla của Morocco đã cố tình cắn vào tai nhằm khiến đối thủ mất tập trung. Tuy nhiên, âm mưu này không thành công.

Võ sĩ Nyika nhanh chóng né được và tránh khỏi viễn cảnh dính chấn thương từ pha tiểu xảo của đối phương. Bất chấp sự cố, Nyika vẫn áp đảo trong cả 5 hiệp đấu và giành chiến thắng thuyết phục.

Tuy nhiên, anh vẫn tỏ ra không vui vì hành động kém fair-play của đối phương. "Anh ta không thể chạm cả miệng vào tai tôi. May mắn anh ấy có dùng dụng cụ bảo vệ miệng, và tôi hơi toát mồ hôi.

Tôi từng bị cắn một lần vào ngực trước đây tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung. Nhưng làm ơn đi, đây là Thế vận hội".

Hành động của Baalla làm liên tưởng tới vụ bê bối của huyền thoại Mike Tyson diễn ra vào tháng 6/1997. Lúc đó, Mike Tyson thi đấu với Holyfield tại MGM Grand Garden Arena ở Mỹ chật kín khán giả. Người hâm mộ chờ đợi cuộc chiến của 2 "con quái vật" làng quyền anh. Tuy nhiên, màn so tài lại diễn ra theo cách không ai ngờ.

Vào hiệp 3, Tyson cắn tai Holyfield, khoảnh khắc kinh khủng của làng quyền anh. Trước đó, "Tay đấm thép" bập hàm rằng vào đối thủ, nhưng trọng tài không xử thua cho anh, thay vào đó là trừ 2 điểm. Ở lần cắn tai sau đó, Tyson bị xử thua.

Nguyễn Văn Đương rời Olympic Tokyo sau thất bại toàn diện trước võ sĩ Mông CổNguyễn Văn Đương rời Olympic Tokyo sau thất bại toàn diện trước võ sĩ Mông Cổ
Vào chiều ngày 28/7, võ sĩ Boxing Nguyễn Văn Đương đã bước vào thi tài với đối thủ người Mông Cổ, Erdenebat Tsendbaatar tại vòng đấu 1/8.
Thùy Linh bộc bạch sau kỳ Olympic đầu tiênThùy Linh bộc bạch sau kỳ Olympic đầu tiên
Có 2 chiến thắng trong 3 trận vòng bảng và chỉ để thua tay vợt số 1 Đới Tư Dĩnh, VĐV Nguyễn Thùy Linh vẫn để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ ở quê nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X