Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BTC Olympic Tokyo 2020 quan ngại trước đại dịch Corona

Thứ Năm 06/02/2020 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
BTC của Thế vận hội 2020 tỏ ra lo ngại diễn biến phức tạp của chủng virus corona có thể ảnh hưởng đến Thế vận hồi vào mùa hè năm nay.

Trong phiên họp với Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC), ông Toshiro Muto, đại diện BTC Thế vận hội mùa hè 2020 cho biết ông hy vọng sự bùng phát ở Trung Quốc sẽ sớm được kiểm soát để lấy lại niềm tin trong quá trình chuẩn bị Thế vận hội.

Chúng tôi vô cùng lo lắng về khả năng lây lan của dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus Corona. Điều này có thể làm giảm bớt sự hào hứng trước thềm Thế vận hội. Tôi hy vọng dịch bệnh này có thể nhanh chóng được kiểm soát. Chúng tôi sẽ phối hợp với IOC (Ủy ban Olympic quốc tế), IPC, chính phủ và thành phố Tokyo để có kế hoạch đối phó với dịch bệnh này.”, ông Toshiro chia sẻ. 

Olympic Tokyo 2020 bị ảnh hưởng bởi đại dịch Corona hình ảnh
Ông Toshiro Muto quan ngại trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phối cấp gây ra bởi virus Corona

Trước đó, nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản cũng đã lên tiếng chấn an dư luận trong nước về sự ảnh hưởng của Virus Corona tác động đến Thế vận hội mùa hè 2020.

Thống đốc Yuriko Koike của Tokyo đã cam kết sẽ thực hiện “các biện pháp thắt chặt” nhằm bảo vệ mọi người khỏi dịch corona trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Trong khi đó, thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố rằng Nhật Bản sẽ làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để đảm bảo việc chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo sẽ không bị gián đoạn: “Bằng cách nỗ lực phối hợp với WHO và các cơ quan liên quan khác, chúng tôi sẽ thực hiện các bước thích hợp để việc chuẩn bị tổ chức các sự kiện sẽ diễn ra ổn định.

Mới đây, nhiều môn thể thao thi đấu vòng loại Olympic diễn ra tại Trung Quốc, nơi được coi là tâm dịch cũng đã bị hủy bỏ hoặc chuyển địa điểm thi đấu. Vòng loại các môn như quyền anh và cầu lông đã phải hủy. Trong khi đó, vòng loại Bảng B môn bóng đá nữ dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Vũ Hán từ ngày 3/2 đến 9/2 cũng đã phải chuyển sang thi đấu tại Australia.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới đã có 564 ca tử vong và hơn 24.000 người nhiễm chủng virus Corona. Diễn biến phức tạp của chủng virus mới này được dự báo sẽ còn ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động, sự kiện khác, không riêng gì bóng đá.

Theo kế hoạch, Thế vận hội Tokyo sẽ bắt đầu từ ngày 24 tháng 7 trong khi Paralympics sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 8.

Quỳnh Anh

Lo lắng trước sức mạnh của Myanmar, HLV Mai Đức Chung thận trọng trước trận quyết đấu
HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tỏ rõ sự thận trọng trước trận đấu quan trọng với ĐT Myanmar vào chiều nay (6/2).
Tuyết Dung quyết tâm cùng các đồng đội làm nên lịch sử cho BĐVN
Chia sẻ trước báo chí và giới truyền thông, tiền đạo ĐT Nữ Việt Nam Tuyết Dung thể hiện rõ quyết tâm cùng các đồng đội giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.
Mơ giành vé đi Olympic, HLV nữ Myanmar hạ quyết tâm đánh bại ĐT nữ Việt Nam
Trước cuộc đấu “sinh tử” với ĐT Nữ Việt Nam, HLV ĐT nữ Myanmar khẳng định quyết tâm giành chiến thắng, qua đó lọt vào vòng play-off tranh vé đi Olympic Tokyo...
Lịch thi đấu bóng đá Nữ Việt Nam tại VL Olympic 2020
(Bongda24h.vn) - Cập nhật lịch thi đấu của ĐT bóng đá Nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic 2020. LTD chi tiết thông tin ngày giờ các trận đấu của Nữ Việt Nam ở...
Lo ngại virus corona, AFC thay đổi địa điểm tổ chức vòng loại Olympic Tokyo 2020
Lo ngại về virus corona, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thay đổi địa điểm tổ chức vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X