Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ tuyển thủ Australia đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam

Thứ Sáu 14/02/2020 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh giá về khả năng của ĐT nữ Việt Nam trước thềm lượt trận play-off tranh vé Olympic Tokyo 2020, cầu thủ Ellie Carpenter của ĐT nữ Australia cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung có sức mạnh không kém gì Nữ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Trước đó, Nữ Australia chỉ có được một trận hòa 1-1 ở lượt đấu cuối bảng B bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu do công của Emily Van Egmond. Trận hòa này đồng nghĩa với việc ĐT nữ Australia sẽ đối đầu đoàn quân của HLV Mai Đức Chung ở vòng playoff.
Nữ tuyển thủ Australia đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam hình ảnh
Nữ Australia thể hiện sức mạnh vượt trội tại vòng loại thứ ba Olympic 2020

Khi được hỏi về ĐT nữ Việt Nam, hậu vệ cánh phải của Nữ Australia, Ellie Carpenter tỏ ra thận trọng. “Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn. ĐTVN cũng có sức mạnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc khi họ chiến đấu ở giải này với mục tiêu lớn. Chắc chắn, trận đấu vào tháng Ba tới sẽ là thách thức lớn. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức nếu muốn giành vé dự Olympic Tokyo 2020”, Ellie Carpenter trả lời báo chí.

Ở vòng bảng, Australia cũng đã khẳng định sức mạnh của đội bóng nữ hàng đầu châu Á khi hủy diệt ĐT nữ Đài Loan với tỉ số 7-0 ở trận khai màn trước khi đả bại Nữ Thái Lan 6 bàn không gỡ. Trong trận đấu với Nữ Trung Quốc, các cô gái đến từ xứ sở kangaroo áp đảo đối phương trong toàn bộ trận đấu ngoại trừ tình huống nhận bàn thua ở phút thứ 86. 

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT nữ Australia chắc chắn sẽ là thử thách cực lớn đối với tham vọng của ĐT nữ Việt Nam với tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Trong quá khứ, hai đội từng gặp nhau 6 lần và ĐT nữ Australia toàn thắng. Lần gần nhất, ĐT nữ Australia ghi tới 8 bàn thắng vào lưới Nữ Việt Nam ở trận đấu vào ngày 11/4/2018 trong khuôn khổ Giải vô địch Châu Á.

Các trận đấu lượt đi và về vòng playoff sẽ diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3 tới đây. ĐT nữ Việt Nam sẽ làm khách trên sân Sidney của Nữ Australia vào ngày 6/3 trước khi trở về sân Cẩm phả để tái đầu ở trận lượt về vào ngày 11/3.

 Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X