Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Novak Djokovic quyết giành huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020

Thứ Sáu 23/07/2021 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không có đối thủ xứng tầm tại Olympic Tokyo 2020, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang tràn đầy tự tin và quyết giành tấm huy chương Vàng đầu tiên ở Thế vận hội.

Dù đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý trong đó phải kể tới 20 danh hiệu Grand Slam đơn nam, tuy nhiên trong sự nghiệp của mình, ngôi sao quần vợt người Serbia Novak Djokovic vẫn chưa thể một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng tại một kỳ Thế vận hội mùa hè.

Novak Djokovic quyết giành huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020
Novak Djokovic quyết giành huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020

Tại kỳ thế vận hội gần nhất diễn ra tại Rio, Brazil vào năm 2016, "Nole" sớm phải dừng bước ngay ở vòng 1 trước tay vợt người Argentina, Juan Martín del Potro sau hai set thi đấu với các tỷ số là 6-7 và 6-7.

Đây cũng là lý do anh đặt quyết tâm rất cao cho kế hoạch chinh phục tấm huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020. Nếu giấc mơ này thành hiện thực, tay vợt sinh năm 1987 sẽ lập kỷ lục dành trọn bộ danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm cùng tấm huy chương vàng tại Olympic.

Phát biểu trước khi bước vào tranh tài ở Olympic, Novak Djokovic cho biết: "Thực sự tôi cũng đã cảm thấy khá lo lắng cho thể lực của mình trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên ước mơ của tôi thì đã ở trước mắt. Đó là lịch sử, có quá nhiều thứ mà tôi không thể bỏ lỡ tại kỳ Thế vận hội lần này. Tôi và các đồng đội của mình sẽ cố gắng hết sức để chạm tới chiếc huy chương vàng tại Tokyo".

Tại Olympic Tokyo 2020, hai đối thủ lớn của Djokovic trong suốt 15 năm qua là Roger Federer và Rafael Nadal sẽ không góp mặt vì chấn thương. Tuy nhiên trước mắt tay vợt người Serbia vẫn còn rất nhiều đối thủ đáng chú ý khác, như Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev hay Andrey Rublev - những tay vợt nằm trong top 10 thế giới.

Roger Federer chia tay Olympic Tokyo 2020Roger Federer chia tay Olympic Tokyo 2020
Một tin không vui đã đến với những người hâm mộ banh nỉ thế giới là việc tay vợt huyền thoại Roger Federer mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020.
Thùy Linh, Tiến Minh rơi vào bảng Tử thần môn Cầu lôngThùy Linh, Tiến Minh rơi vào bảng Tử thần môn Cầu lông
Ngày mai (24/7), nữ VĐV Cầu lông Nguyễn Thùy Linh sẽ ra quân cho Đoàn TTVN, và cô sẽ chạm trán với đối thủ đang đứng hạng 41 thế giới.
Trực tiếp Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Đậm sắc màu Á ĐôngTrực tiếp Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: Đậm sắc màu Á Đông
Trực tiếp lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 hôm nay 23/7/2021, link xem trực tuyến video hình ảnh buổi lễ khai mạc sẽ được trực tiếp trên kênh sóng VTV6

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X