Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ VĐV Hà Lan về nhất dù bị ngã ở vòng cuối còn nguyên cơ hội ăn 3

Thứ Hai 02/08/2021 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng nay (2/8), chân chạy Sifan Hassan đã có cú nước rút thần kỳ để về nhất nội dung điền kinh 1500m nữ dù đã bị vấp ngã ở vòng cuối cùng.

Nỗ lực tuyệt vời của Sifan Hassan


Bước vào vòng đấu cuối cùng nội dung 1500m dành cho nữ, VĐV người Hà Lan Sifan Hassan đã gặp phải một sự cố đáng tiếc. Cụ thể, VĐV người Kenya – Edinah Jebitok đã va vào đối thủ và bị ngã, khiến Sifan Hassan cũng vấp ngã theo.
 
Những tưởng ứng viên cho chiếc huy chương vàng này sẽ từ bỏ, thì bằng nỗ lực tuyệt vời, cô đã có pha chạy nước rút thần tốc để… cán đích ở vị trí số 1 với thời gian 4 phút 05 giây 15, nhanh hơn người đứng thứ 2 Jessica Hull 0,11 giây – qua đó vượt qua vòng loại để tiến vào bán kết.

Nỗ lực tuyệt vời của Sifan Hassan
Sifan Hassan (áo cam) vấp phải Edinah Jebitok ở vòng cuối cùng, nhưng vẫn cán đích đầu tiên
Mạng xã hội đã bùng nổ trước chiến tích này của Hassan. “Tôi chưa từng chứng kiến bất kỳ điều gì ấn tượng như vậy ở cự ly 1500m. Cô ấy bị vấp ngã, lăn ra sân, thua đối thủ 25-30m, nhưng vẫn đứng dậy và giành chiến thắng” – tài khoản @runnerspace chia sẻ.
 
“Vấp ngã ở vòng cuối cùng chỉ là vấn đề khi bạn không phải Sifan Hassan. Cô ấy chỉ muốn tăng độ khó cho game mà thôi”
– tài khoản @cathal_dennehy ấn tượng.
 
Ấn tượng hơn, VĐV người Hà Lan không chỉ tham dự mỗi nội dung 1500m. Cô thậm chí còn không có thời gian để trả lời phóng viên sau phần thi của mình, để hồi phục sức lực và chuẩn bị cho vòng chung kết nội dung 5000m diễn ra vào tối nay.

Nỗ lực tuyệt vời của Sifan Hassan
Nỗ lực tuyệt vời của Sifan Hassan
Tại kỳ Olympic 2020, Sifan Hassan đặt mục tiêu giành cú ăn 3 HCV ở các nội dung 1500m, 5000m và 10000m – với niềm cảm hứng từ huyền thoại người Phần Lan Pavel Nurmi, người giành 5 HCV trong 4 ngày tại Paris 1924.
 
Tham dự cả 3 cự ly marathon đồng nghĩa Sifan Hassan sẽ trải qua 6 cuộc đua trong vòng 8 ngày, dưới điều kiện thời tiệt Tokyo trên 30 độ C cùng độ ẩm cao. Trước đó tại Giải vô địch Điền kinh Thế giới Doha 2019, Hassan đã vô địch cự ly 1500m và 10000m.
 
"Đối với tôi, điều quan trọng là được làm theo trái tim mình" - Sifan Hassan từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. "Điều đó quan trọng hơn nhiều so với việc giành HCV, đó là động lực và lý do tôi yêu thích môn thể thao này."

VIDEO Nỗ lực của Sifan Hassan
video


Hi hữu: Hai VĐV cùng giành được HCV ở một môn thi Olympic Tokyo 2020Hi hữu: Hai VĐV cùng giành được HCV ở một môn thi Olympic Tokyo 2020
Một chuyện hy hữu vừa xảy ra tại Olympic Tokyo 2020 khi có tới hai VĐV của hai quốc gia khác nhau cùng giành HCV ở một nội dung thi đấu do bằng nhau ở các chỉ...
Bị xử thua, võ sĩ Pháp ngồi lì trên sàn đấu nhằm phản đối trọng tàiBị xử thua, võ sĩ Pháp ngồi lì trên sàn đấu nhằm phản đối trọng tài
Sự việc hy hữu đã diễn ra ở trận tứ kết quyền anh hạng siêu nặng chiều 1/8 giữa tay đấm người Pháp Mourad Aliev và đối thủ người Anh Frazer Clarke.
Infographic: Quách Thị Lan đã có những gì trước bán kết 400m rào nữ Olympic Tokyo?Infographic: Quách Thị Lan đã có những gì trước bán kết 400m rào nữ Olympic Tokyo?
Là một VĐV điền kinh tài năng của Việt Nam, Quách Thị Lan cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công trước phần thi bán kết 400m rào nữ Olympic Tokyo tối nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X