Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Olympic Hàn Quốc tại bảng B bóng đá nam: Hướng đến huy chương

Thứ Ba 20/07/2021 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rơi vào một bảng đấu nhẹ nhàng, ĐT Olimpic Hàn Quốc được dự đoán sẽ giành ngôi đầu không mấy khó khăn. Đây cũng là cơ hội để đội bóng xứ kim chi có những thử nghiệm trước vòng knock-out khó lường hơn.

Tổng quan đội tuyển Olympic Hàn Quốc

U23 Hàn Quốc

U23 Hàn Quốc có thể hướng đến một tấm huy chương ở Olympic năm nay

Hàn Quốc đến Olympic nhờ chức vô địch U23 châu Á năm 2020. Và HLV Kim Hak-bum sẽ mang đến Tokyo một đội hình với phần lớn những cầu thủ đã giành chức vô địch tại Thái Lan.

Hàn Quốc đang có một thế hệ trẻ cực kỳ tài năng và đã thể hiện được mình ở giải K League 1 cũng như AFC Champions League. Trong đội hình hành quân đến Nhật Bản hè này của Hàn Quốc có MVP của giải U23 châu Á năm ngoái là Won Du-jae và Thủ môn xuất sắc nhất giải là Song Bum-keun.

Hậu vệ Jeong Tae-wook, người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với U23 Saudi Arabia, cùng những chân sút thượng hạng như Lee Dong-jun và Lee Dong-gyeong cũng được kỳ vọng đóng những vai trò quan trọng. Ngoài ra, HLV Kim còn tăng cường sức mạnh bộ khung của Hàn Quốc với 3 lựa chọn cầu thủ quá tuổi là hậu vệ Park Ji-soo, tiền vệ Kwong Chang-hoon và tiền đạo Hwang Ui-jo.

Với nhiều cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, Hàn Quốc là một ứng cử viên cho một tấm huy chương ở Thế vận hội năm nay.
 

Lịch sử và thành tích ĐT Olympic Hàn Quốc


Hàn Quốc có một lịch sử hào hùng ở Olympic. Đội bóng của quốc gia này lần đầu xuất hiện ở giải đấu với tư cách chủ nhà năm 1988. Từ đó đến nay, họ chưa bao giờ vắng mặt ở sân chơi thể thao lớn nhát hành tinh. Olympic Tokyo 2020 là lần thứ 9 liên tiếp mà Hàn Quốc được góp mặt.

Phải đến lần thứ 3 góp mặt ở Olympic thì Hàn Quốc mới có trận thắng đầu tiên ở Atalanta 1996. Sau này, đội bóng Đông Á đã lọt đến tứ kết ở Athens 2004 trước khi có một hành trình lịch sử với tấm huy chương đồng ở London 2012. Hàn Quốc đem đến Rio 2016 một đội hình mạnh nhưng bị loại bởi đối thủ duyên nợ Honduras từ tứ kết.  

Cầu thủ nổi bật của ĐT Olympic Hàn Quốc

Thủ môn Song Bum-keun

Song Bum-keun

Thủ môn Song Bum-keun còn trẻ nhưng đã giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp

Với 3 chức vô địch K League 1, 1 FA Cup Hàn Quốc, 1 huy chương vàng Asiad cùng chức vô địch U23 châu Á, Song Bum-keun có đầy đủ kinh nghiệm để mang về thành công cho Hàn Quốc ở Tokyo. Anh được xem là thủ môn tương lai của đội tuyển Hàn Quốc và đây cũng sẽ là giải đấu cuối cùng của anh ở đội trẻ. Chắc chắn Song Bum-keun sẽ hướng tới việc giành thêm danh hiệu trước khi đóng lại một chương mở đầu rực rỡ trong sự nghiệp của mình.

Tiền đạo Kwon Chang-hoon

Đây là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi được HLV Kim đưa vào đội hình. Kwon mới trở lại K League 1 thi đấu cho Suwon Samsung Bluewings sau khi trở về từ châu Âu. Ngôi sao tấn công này có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau và có thể mang đến kinh nghiệm cần thiết cũng như khả năng lãnh đạo để giúp Hàn Quốc cạnh tranh tại Olympic lần này.
 

Tiền vệ cánh trái Song Min-kyu

Cầu thủ này có thể đá tiền vệ cánh trái hoặc số 10 sau lưng tiền đạo. Sự đa năng của anh là một tài sản quý giá với đội hình của Hàn Quốc. Song Min-kyu đã có một mùa giải thi đấu thăng hoa ở sân chơi quốc nội và được ra mắt đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 gặp Sri Lanka hồi đầu tháng 6. Mới đây, anh cũng đã cập bến một CLB hàng đầu Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai Motors.
 

Bảng B Olympic 2020

Lịch thi đấu bảng B môn bóng đá nam Olympic 2020

Đội hình Hàn Quốc dự Olympic Tokyo 2020:

  • Thủ môn: Song Bum-Keun (Jeonbuk), Ahn Joon-Soo (Busan IPark), An Chan-Gi (Suwon Samsung Bluewings)
  • Hậu vệ: Lee You-Hyeon (Jeonbuk), Kim Jae-Woo (Daegu FC), Kim Min-Jae (Beijing Guoan), Jeong Tae-Wook (Daegu FC), Seol Young-Woo (Ulsan Hyundai), Kim Jin-Ya (FC Seoul), Kang Yoon-Sung (Jeju United), Lee Sang-Min (Seoul E-Land)
  • Tiền vệ: Jeong Seung-Won (Daegu FC), Lee Kang-In (Valencia), Lee Dong-Gyeong (Ulsan Hyundai), Kim Dong-Hyun (Gangwon FC), Won Du-Jae (Ulsan Hyundai), Kim Jin-Kyu (Busan IPark)
  • Tiền đạo: Kwon Chang-Hoon (Suwon Samsung Bluewings), Song Min-Kyu (Pohang Steelers), Lee Dong-Jun (Ulsan Hyundai), Hwang Ui-Jo (Bordeaux), Um Won-Sang (Gwangju FC)

Xem thêm các bài viết nhận định về các ĐT Olympic khác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X