Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Nam Phi bảng A bóng đá nam: Cọ xát rồi về?

Thứ Tư 21/07/2021 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nam Phi không được đánh giá cao khi đến với Olympic Tokyo 2020 và có thể sẽ sớm phải dừng chân tại giải.

Tổng quan

Nam Phi đã giành vé lọt vào vòng bảng môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo 2020 thông qua giải U23 châu Phi năm 2019. “Amaglug-glug” đã giành chiến thắng trước Bờ Biển Ngà ở trận ra quân vòng bảng trước khi hòa với Zambia và Nigeria.

Olympic Nam Phi
Nam Phi tới Olympic 2020 qua ngả về thứ 3 giải U23 châu Phi

Qua đó, Nam Phi giành ngôi nhì bảng và lọt vào bán kết U23 châu Phi. Tại đây, họ đã để thua Ai Cập 0-3 ở bán kết bởi cú đúp của Abdel Rahman Magdy và Ramadan Sobhi. Ở trận tranh hạng 3, Nam Phi hạ Ghana trong loạt luân lưu 11m sau tỷ số hòa 2-2 trong thời gian chính thức.

Nhờ vậy, Nam Phi trở thành một trong các đại diện châu Phi tới Olympic 2020. Có điều trước thềm giải đấu, “Amaglug-glug” không được đánh giá cao. Tại bảng A, Nam Phi bị đánh giá thấp hơn so với Nhật Bản, Pháp và Mexico.

Trong năm 2021, Nam Phi mới chỉ tham dự 1 trận đấu duy nhất với U23 Ai Cập và lại thất bại 0-3, lần này là trong trận giao hữu. Họ sẽ hy vọng đặt điều đó ở phía sau khi bước vào Thế vận hội 2020.

Olympic Nam Phi 2
Đội hình “Amaglug-glug” không được đánh giá cao

Olympic Nam Phi chỉ đăng ký đúng 1 cầu thủ quá tuổi trong đội hình 22 người tham dự môn bóng đá nam Thế vận hội Tokyo 2020. Cái tên đó là thủ môn Ronwen Williams – người chơi cho SuperSport United tại giải quốc nội.

Ở vòng bảng, Nam Phi đối mặt viễn cảnh mất bộ đôi Thabiso Monyane và Kamohelo Mahlatsi trong cả 3 trận khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 cùng với một nhân viên trong đoàn. Điều này hẳn sẽ khiến HLV David Notoane thêm phần đau đầu khi mà lực lượng của họ vốn đã không được đánh giá cao.

Đây là lần thứ 3 Olympic Nam Phi giành quyền dự Thế vận hội. 2 lần trước, “Bafana Bafana” đều phải dừng chân ngay vòng bảng các năm 2000 tại Australia và 2016 tại Brazil. Trong 6 trận ở 2 giải đấu nói trên, Nam Phi thắng 1, hòa 2 và thua 3.

Cầu thủ đáng chú ý: Luther Singh

Luther Singh
Luther Singh

Để làm nên bất ngờ ở Olympic 2020, Nam Phi trông cậy khá lớn vào Luther Singh. Tiền đạo 23 tuổi có tiềm năng trở thành một trong những cầu thủ thú vị nhất của giải đấu. Năm 2017, Singh giành danh hiệu Chiếc giày vàng (vua phá lưới) tại giải vô địch U20 châu Phi.

Singh là một trong số ít cầu thủ của Olympic Nam Phi thi đấu tại châu Âu, cho Braga của Bồ Đào Nha. Mùa trước, khi được cho mượn tại Pacos de Ferreira, anh đã có 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

bang A Olympic
Đội hình Olympic Nam Phi dự Thế vận hội 2020
  • Thủ môn: Ronwen Williams (SuperSport United), Mondli Mpoto (Bloemfontein Celtic), Sifiso Mlungwana (Golden Arrows)
  • Hậu vệ: Katlego Mohamme (Pretoria), Luke Fleurs (SuperSport United), Sibusiso Mabiliso (AmaZulu FC), Abbubaker Mobara (Cape Town City FC), Thabiso Monyane (Orlando Pirates), Tercious Malepe (FK Minaj)
  • Tiền vệ: Teboho Mokoena (SuperSport United), Thabo Cele (Cova Piedade), Nkosingiphile Ngcobo (Kaizer Chiefs), Sipho Mbule (SuperSport United), Goodman Mosele (Orlando Pirates), Kamohelo Mahlatsi (Swallows FC)
  • Tiền đạo: Fagrie Lakay (Cape Town City FC), Luther Singh (SC Braga), Evidence Makgopa (Baroka FC), Lyle Foster (Vitoria Guimaraes), Kobamelo Kodisang (SC Braga B)

bang A Olympic lich thi dau

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X