Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Olympic Mexico bảng A bóng đá nam: Cạnh tranh sòng phẳng

Thứ Tư 21/07/2021 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với dàn cầu thủ được đánh giá cao, Olympic Mexico được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ ở bảng A môn bóng đá nam.

Tổng quan ĐT Olympic Mexico


Năm 2012, Olympic Mexico đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại Brazil 2-1 trong trận chung kết để giành huy chương vàng Thế vận hội tại Anh. Cần biết rằng đội bóng xứ Samba khi đó sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng giá như Thiago Silva, Marcelo, Alex Sandro, Oscar, Hulk, Pato hay Neymar…

Olympic Mexico
Mexico vô địch vòng loại Olympic 2020 khu vực CONCACAF

Xem thêm : nhận định bóng đá hôm nay


Brazil quyết tâm giành huy chương vàng Thế vận hội, điều họ chưa từng làm được trong lịch sử. Tuy nhiên, Mexico với nỗ lực vượt bậc đã gây ra bất ngờ lớn. Rõ ràng, đó là niềm tự hào lớn nhất trong lịch sử các tuyển trẻ của đất nước xứ mũ rộng vành.

4 năm sau, Mexico không có được thành công khi dừng chân ngay tại vòng bảng Olympic 2016 tại Brazil. Sau 3 trận, El Tri thắng 1, hòa 1, thua 1 và bị loại khi xếp sau Đức và Hàn Quốc.

Tại vòng loại dự Olympic khu vực CONCACAF, Mexico giành chức vô địch. Họ giành vé dự đại hội thể thao lớn nhất thế giới lần thứ 3 liên tiếp.

bang A Olympic
 
Trong đội hình 22 người của El Tri tới Thế vận hội Tokyo 2020, chỉ có 2 người chơi bóng ở nước ngoài. Tuy nhiên, có một số là trụ cột trên ĐTQG và không thể xem thường Mexico.

Mexico rơi vào bảng A có chủ nhà Nhật Bản và tên tuổi Pháp bên cạnh Nam Phi. Thực tế, họ vượt trội so với Nam Phi và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh cùng Nhật Bản và Pháp cho 2 tấm vé vào tứ kết.

Cầu thủ đáng chú ý:

Tiền đạo Diego Lainez

Diego Lainez
Diego Lainez
Một trong số ít cầu thủ của Olympic Mexico thi đấu ở nước ngoài là Diego Lainez. Cầu thủ 21 tuổi đang đầu quân cho Real Betis tại Tây Ban Nha. Lainez đã tạo dựng được một chỗ đứng khá vững chắc trên ĐTQG với 3 bàn thắng sau 14 lần ra sân.

Có một chi tiết đáng chú ý: Thay vì cùng ĐT Mexico dự CONCACAF Gold Cup 2021, Lainez đã cùng đội Olympic tới Nhật Bản dự thế vận hội. Chắc chắn, đây là tin rất vui dành cho HLV Lozano khi có một nhạc trưởng trên hàng công.

Thủ thành Guillermo Ochoa

Guillermo Ochoa
Guillermo Ochoa
Trong khi Lainez là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công thì Guillermo Ochoa là điểm tựa nơi hàng thủ Olympic Mexico. Ngày 13 tháng 7 vừa qua, thủ môn này tròn 36 tuổi. Đây sẽ là kỳ Thế vận hội thứ 2 mà Ochoa tham dự, sau mùa hè năm 2004 tại Hy Lạp.

Bên cạnh đó, Ochoa từng 4 lần cùng Mexico dự World Cup với 114 lần khoác áo ĐTQG. Sau một thập kỷ chơi bóng tại châu Âu, người gác đền này đã hồi hương khoác áo Club America, CLB đóng góp 4 thành viên tại Olympic kỳ này.

HLV trưởng: Jaime Lozano

Jaime Lozano
Jaime Lozano

Jaime Lozano được xem là “mát tay” trong đào tạo trẻ. HLV 42 tuổi từng cùng U20 Queretaro vô địch U20 Clausura Liga MX năm 2016. Sau đó, Lozano lần lượt được đôn lên làm trợ lý và HLV trưởng của Queretaro.

Cuối năm 2018, Lozano được bổ nhiệm làm HLV trưởng U23 Mexico. Tại giải Toulon năm 2019, đội bóng của ông cán đích thứ 3 sau khi đánh bại CH Ireland sau loạt luân lưu 11m. Tại đại hội thể thao toàn châu Mỹ cùng năm, U23 Mexico giành huy chương đồng.

Đội hình Olympic Mexico dự Thế vận hội 2020

 
  • Thủ môn: Guillermo Ochoa (America), Luis Malagon (Necaxa), Sebastian Jurado (Cruz Azul)
  • Hậu vệ: Erick Aguirre (Pachuca), Alberto Angulo (Atlas), Gerardo Arteaga (Genk), Cesar Montes (Monterrey), Jorge Sanchez (America), Johan Vasquez (UNAM)
  • Tiền vệ: Roberto Alvarado (Cruz Azul), Ricardo Angulo (Guadalajara), Uriel Antuna (Guadalajara), Fernando Beltran (Guadalajara), Sebastian Cordova (America), Jose Joaquin Esquivel (Juarez), Diego Lainez (Real Betis), Carlos Rodriguez (Monterrey), Luis Romo (Cruz Azul)
  • Tiền đạo: Eduardo Aguirre (Santos Laguna), Henry Martin (America), Alexis Vega (Guadalajara)
bang A Olympic lich thi dau
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X