Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Olympic Honduras bảng B bóng đá nam: Sắm vai "ngựa ô"

Thứ Tư 21/07/2021 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Honduras là một đội tuyển quen mặt ở Olympic và đã đạt thành tích tốt ở Rio 2016. Và giờ là lúc để họ tái hiện kỳ tích tương tự và hướng đến một tấm huy chương.

Tổng quan ĐT Olympic Honduras

Honduras

Honduras giành vé Olympic sau khi đánh bại Mỹ

Honduras đã đánh bại Mỹ ở bán kết vòng loại môn bóng đá nam tham dự Olympic ở khu vực CONCACAF. Như vậy, Honduras đã được tham dự Olympic 4 kỳ liên tiếp. Chỉ có họ và Mexico là những đội bóng duy nhất làm được điều này. Nhật Bản và Brazil cũng tham dự 4 kỳ Olympic này nhưng họ giành được vé vào thẳng vì là chủ nhà.

Quá trình chuẩn bị của Honduras cho Olympic tiếc là lại bị vướng vào những lùm xùm. Các cầu thủ Đức đã quyết định dừng thi đấu trong một trận giao hữu khi cầu thủ Jordan Torunarigha cho rằng anh bị các cầu thủ Honduras xúc phạm. Liên đoàn bóng đá Honduras sau đó đã phải lên tiếng và cho rằng vụ tai nạn này chỉ là hiểu lầm.

Honduras sở hữu một đội hình giàu thể lực nhưng cũng có những cái tên sáng tạo để phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. Với 6 cầu thủ đang thi đấu ở MLS trong đội, Honduras cho thấy họ thực sự là một đội bóng có lực lượng không hề tệ.
Ở Rio 2016, Honduras đã lọt tới vòng bán kết nhưng phải nhận thất bại. Họ cũng thua trong trận tranh hạng ba và chứng kiến Nigeria giành huy chương đồng.
 

Những cầu thủ nổi bật

Rigoberto Rivas

Rigoberto Rivas là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Honduras

Tiền vệ tấn công Rivas rời Honduras khi mới 11 tuổi để đến ở với mẹ tại Italia. Điều này vô tình giúp sự nghiệp bóng đá của Rivas thăng tiến mạnh mẽ khi anh được tập luyện cùng đội trẻ của CLB Fiorentina. Sau này, Rivas còn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở Inter Milan. Dù không ra sân lần nào cho gã khổng lồ nước Ý trước khi phải ra đi nhưng sao trẻ 22 tuổi có tiềm năng cực kỳ hứa hẹn. Anh là người đóng góp vai trò sáng tạo chính ở đội tuyển quốc gia cũng như đội Olympic của Honduras hiện tại.

Bên cạnh đó, Honduras còn có một cầu thủ trẻ đáng chú ý khác là trung vệ Denil Maldonado. Anh giữ băng đội trưởng của đội U23 Honduras ở Pan American Games 2019. Pha đá phạt đền lạnh lùng và chính xác của Maldonado trước Mexico giúp Honduras lọt vào tới trận chung kết nhưng tiếc là để thua Argentina.

Bảng B Olympic 2020
 

Đội hình ĐT Olympic Honduras:

  • Thủ môn: Alex Guity (Olimpia), Michael Perrelo (Real España), Bryan Ramos (Real España)
  • Hậu vệ: Christopher Melendez (Motagua), Carlos Melendez (Motagua), Wesley Decas (Motagua), Elvin Casildo (Olimpia), Denil Maldonado (Pachuca)
  • Tiền vệ: Jonathan Nunez (Motagua), Jose Mario Pinto (Olimpia), Edwin Rodriguez (Olimpia), Jorge Alvarez (Olimpia), Carlos Pineda (Olimpia), Alejandro Reyes (Real España), Rigoberto Rivas (Reggina), Brayan Moya (Primeiro de Agusto)
  • Tiền đạo: Luis Palma (Vida), Samuel Elvir (Lobos UPNFM), Jorge Benguche (Olimpia), Douglas Martinez (Real Salt Lake), Juan Carlos Obregon (Hartford Athletic)

Bảng B Olympic 2020
 
Nhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam: Chờ vào phép màuNhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam: Chờ vào phép màu
Nhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: Lực lượng, thông tin, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định Olympic Nhật Bản bảng A bóng đá nam: Mục tiêu có huy chươngNhận định Olympic Nhật Bản bảng A bóng đá nam: Mục tiêu có huy chương
Nhật Bản đang đứng trước cơ hội tốt để giành tấm huy chương đầu tiên tại môn bóng đá nam Thế vận hội kể từ năm 1968.
Nhận định ĐT Olympic Argentina bảng C bóng đá nam: Không thể xem thường!Nhận định ĐT Olympic Argentina bảng C bóng đá nam: Không thể xem thường!
ĐT Olympic Argentina đến Tokyo với một đội hình không có quá nhiều ngôi sao, nhưng đánh giá thấp đại diện của Nam Mỹ là một sai lầm.
Nhận định Olympic Bờ Biển Ngà bảng D bóng đá nam: Sống nhờ hơi thở MUNhận định Olympic Bờ Biển Ngà bảng D bóng đá nam: Sống nhờ hơi thở MU
Nhận định Olympic Bờ Biển Ngà bảng D bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: Lực lượng, thông tin, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam: Đổi màu huy chươngNhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam: Đổi màu huy chương
Nhận định Olympic Đức bảng D bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: lực lượng, phong độ, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định Olympic Brazil bảng D bóng đá nam: Quyết bảo vệ ngôi vươngNhận định Olympic Brazil bảng D bóng đá nam: Quyết bảo vệ ngôi vương
Nhận định Olympic Brazil bảng D Olympic Tokyo 2020: lực lượng, phong độ, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X