Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng C Olympic 2020: Ngoài TBN, cơ hội chia đều cho 3 đội còn lại

Thứ Tư 21/07/2021 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất bảng C Olympic 2020, ngoài La Roja thì cơ hội đi tiếp chia đều cho 3 đội còn lại là Argentina, Ai Cập và Úc.

1. Tổng quan bảng C Olympic 2020


Bảng C môn bóng đá Nam Olympic 2020 bao gồm các đội: Tây Ban Nha, Argentina, Ai Cập và Úc. Ở bảng đấu này, Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất. La Roja cũng là ứng viên số 1 cho tấm huy chương vàng. Argentina với 2 lần vô địch Olympic liên tiếp vào các năm 2004 và 2008 cũng không thể xem thường.
 
Nhận định bảng C Olympic 2020 Ngoài TBN, cơ hội chia đều cho 3 đội còn lại hình ảnh 2

Bảng C Olympic 2020


Ai Cập và Australia cũng đến với giải đấu lần này với quyết tâm rất lớn, họ cũng là những đội bóng không hề dễ bị đánh bại. Đây được ví như bảng đấu tử thần bởi cả 4 đội đều có thực lực khá tốt và đều duy trì quyết tâm rất cao. 
 

2. Nhận định Tây Ban Nha


Olympic Tây Ban Nha là đội bóng có giá trị đội hình cao nhất giải đấu được tổ chức ở Nhật Bản. Giá trị 22 cầu thủ của Olympic Tây Ban Nha lên tới 487 triệu bảng. 9 trong số 15 cầu thủ có giá trị cao nhất giải đang khoác áo La Roja. Pedri là cầu thủ được định giá cao nhất của Tây Ban Nha với 72 triệu bảng, Mikel Oyarzabal của Real Sociedad cũng được định giá lên tới 63 triệu bảng. 
 
Nhận định bảng C Olympic 2020 Ngoài TBN, cơ hội chia đều cho 3 đội còn lại hình ảnh 2

Tây Ban Nha được đánh giá cao nhất bảng C Olympic 2020


Ngoài 2 cầu thủ kể trên, những Dani Olmo, Pau Torres, Carlos Soler và Mikel Merino đều là những cầu thủ được định giá rất cao của Bò tót. Với 6 cầu thủ vừa tham dự VCK Euro 2020 cùng tuyển Tây Ban Nha trong đội hình, thầy trò HLV Luis de la Fuente được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giành tấm huy chương vàng Olympic lần thứ 2 sau khi giành chiến thắng trên sân nhà tại Thế vận hội Barcelona 1992.
 

2.1. Cầu thủ đáng xem - Pedri

Tiền vệ sáng tạo 18 tuổi được so sánh với huyền thoại Andres Iniesta nhờ lối chơi kỹ thuật, tinh tế và khả năng sáng tạo vô hạn. Trong trận bán kết Euro 2020 với Italia, Pedri đã thực hiện thành công 61 trong số 62 đường chuyền trong 120 phút thi đấu. Anh cũng đã chính trong tất cả các trận đấu của La Roja ở giải đấu vừa qua.
 
Rio Ferdinand khen ngợi Pedri

 Pedri

Với những sự tiến bộ vượt bậc, Pedri hiện là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất của Olympic Tây Ban Nha ở giải đấu Nhật Bản. Ngôi sao 18 tuổi này cũng tuyên bố anh sẽ nỗ lực hết mình để giúp đội bóng xứ sở Bò tót giành HCV.
 

2.2. Cầu thủ giàu kinh nghiệm - Marco Asensio

Mọi thứ đã không diễn ra theo đúng kế hoạch của Marco Asensio, những chấn thương đã khiến sự nghiệp của cầu thủ 25 tuổi bị gián đoạn. Anh không còn là nhân tố quan trọng của tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong thành phần đội Olympic cầu thủ sinh năm 1996 vẫn là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất. 
 
Marco Asensio

Marco Asensio


Asensio là nhân tố nổi bật của đội trẻ Tây Ban Nha từ năm 2012. Anh đã giúp Tây Ban Nha vô địch giải U19 châu Âu năm 2015 và và vào chung kết giải U21 châu Âu năm 2017 (thua Đức). Năm 2018, Asensio cùng TBN tham dự World Cup tại Nga. Tổng cộng, Asensio đã ghi 16 bàn sau 52 lần ra sân cho Tây Ban Nha ở mọi cấp độ. Anh cũng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của La Roja ở giải đấu năm nay. 
 

2.3. Danh sách 22 cầu thủ của TBN tham dự Olympic 2020

  • Thủ môn: Álvaro Fernández (Huesca), Unai Simón (Athletic Bilbao), Álex Domínguez (Las Palmas)
  • Hậu vệ: Óscar Mingueza (Barcelona), Jesús Vallejo (Granada), Eric García (Barcelona), Pau Torres (Villarreal), Óscar Gil (Espanyol), Juan Miranda (Real Betis)
  • Tiền vệ: Marc Cucurella (Getafe), Jon Moncayola (Osasuna), Martín Zubimendi (Real Sociedad), Dani Ceballos (Real Madrid), Mikel Merino (Real Sociedad), Carlos Soler (Valencia), Pedri González (Barcelona)
  • Tiền đạo: Bryan Gil (Sevilla), Marco Asensio (Real Madrid), Dani Olmo (Leipzig), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Rafa Mir (Wolverhampton Wanderers), Javier Puado (Espanyol)

 Xem chi tiết tại bài viết: Nhận định ĐT Olympic Tây Ban Nha bảng C bóng đá nam

3. Nhận định Argentina


Argentina vừa đăng quang tại Copa America 2021 sau chiến thắng 1-0 trước Brazil trong trận chung kết, nhưng đội hình dự Olympic của đội bóng Nam Mỹ lại thiếu vắng những tên tuổi đáng chú ý. 22 cầu thủ được HLV Fernando Batista mang đến Nhật Bản chơi ở 8 quốc gia khác nhau, gồm Tây Ban Nha, Anh, Mexico và Hoa Kỳ.
 
ĐT Olympic Argentina

 Olympic Argentina không có nhiều ngôi sao ở giải đấu năm nay


Thầy trò Fernando Batista đến Nhật Bản với phong độ tốt sau những chiến thắng trước Đan Mạch và Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, trong đội hình mà không có quá nhiều những ngôi sao, không dễ để đội bóng Nam Mỹ lần thứ 3 vô địch Olympic. 

3.1. Cầu thủ đáng chú ý - Thiago Almada

Thiago Almada không có thể hình lý tưởng, nhưng cầu thủ này lại có kỹ thuật cá nhân và khả năng qua người tuyệt vời. Anh là cầu thủ được định giá cao nhất của Olympic Argentina (18 triệu bảng). Tương lai cầu thủ 20 tuổi trở thành chủ đề được đồn đoán trong những năm gần đây, nhưng hiện cầu thủ này vẫn gắn bó với câu lạc bộ thời thơ ấu của mình là Velez Sarsfield. 
 
Thiago Almada

Thiago Almada


Việc Argentina có đi sâu ở giải đấu năm nay hay không phụ thuộc một phần vào phong độ của Almada. Và nếu chơi bùng nổ, khả năng anh tới châu Âu chơi bóng ở Hè 2021 là hoàn toàn có thể xảy ra. 
 

3.2. Cầu thủ giàu kinh nghiệm - Jeremias Ledesma


Thiago Almada

Jeremias Ledesma


Argentina chỉ mang đến Nhật Bản duy nhất một cầu thủ trên 23 tuổi, đó là thủ thành 28 tuổi - Jeremias Ledesma. Mùa giải vừa qua thủ thành này khoác áo Cadiz theo dạng cho mượn, anh có 32 lần ra sân ở La Liga. Ledesma đã được triệu tập vào ĐT Argentina, nhưng chưa có cơ hội ra sân. NHM Albiceleste đang hy vọng rằng kinh nghiệm của cầu thủ 28 tuổi sẽ giúp Argentina vượt qua vòng bảng tại Olympic 2020 trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. 
 

3.3. Danh sách 22 cầu thủ của Argentina tham dự Olympic 2020

  • Thủ môn: Joaquin Blazquez (Talleres), Lautaro Morales (Lanus), Jeremias Ledesma (Cadiz)
  • Hậu vệ: Hernan de la Fuente (Velez Sarsfield), Marcelo Herrera (San Lorezo), Nehuen Perez (Granada), Leonel Mosevich (Vizela), Facundo Medina (Lens), Francisco Ortega (Velez Sarsfield), Claudio Bravo (Portland Timbers)
  • Tiền vệ: Fausto Vera (Argentinos Juniors), Santiago Colombatto (Leon), Tomas Belmonte (Lanus), Martin Payero (Middlesbrough), Thiago Almada (Velez Sarsfield), Esequiel Barco (Atlanta United)
  • Tiền đạo: Carlos Valenzuela (Famalicao), Pedro de la Vega (Lanus), Alexis Mac Allister (Brighton & Hove Albion), Agustin Urzi (Banfield), Adolfo Gaich (CSKA Moscow), Ezequiel Ponce (Spartak Moscow)

 Xem chi tiết tại bài viết: Nhận định ĐT Olympic Argentina bảng C bóng đá nam

4. Nhận định Ai Cập


Đây là lần thứ 12 Ai Cập tham dự môn bóng đá Nam Olympic. Rất tiếc khi họ không thể mang theo ngôi sao lớn nhất Mohamed Salah tham dự giải đấu. Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho ĐT Ai Cập đã bày tỏ mong muốn được tham dự Olympic, song Liverpool không muốn điều đó. Cuối cùng Salah buộc phải từ tỏ ý định của mình.
 
Olympic Ai Cập

Olympic Ai Cập


Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Tây Ban Nha và Argentina, thầy trò Shawky Gharieb có lẽ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng bảng. 
 

4.1. Cầu thủ đáng chú ý - Ramadan Sobhi

Ramadan Sobhi vừa trở lại chơi bóng ở Ai Cập sau 4 năm chơi bóng ở Anh trong màu áo Stoke City và Huddersfield Town. Cầu thủ này có 28 lần khoác áo ĐT Ai Cập, trong đó có cả những lần ra sân ở World Cup 2018. 1 năm sau đó anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U23 châu Phi. Phong độ ấn tượng của Sobhi giúp đội nhà lên ngôi vô địch. 
 
Ramadan Sobhi

Ramadan Sobhi


Cầu thủ 24 tuổi này sẽ quyết định rất lớn đến việc Ai Cập có thể tạo ra bất ngờ ở bảng C Olympic 2020 hay không. 
 

4.2. Cầu thủ giàu kinh nghiệm - Ahmed Hegazi


Ahmed Hegazi

Ahmed Hegazi

Khán giả tại Ngoại hạng Anh có lẽ không xa lạ với cái tên Ahmed Hegazi, cầu thủ này từng có thời gian khoác áo West Brom. Anh đã ra sân thường xuyên cho đội tuyển quốc gia cao cấp của Ai Cập kể từ năm 2011, với 62 lần ra sân trong thập kỷ qua. Anh cũng đá chính mọi trận đấu cho quốc gia của mình tại FIFA World Cup 2018. Hegazi sẽ là niềm cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của Ai Cập chơi bóng ở Olympic 2020. 
 

4.3. Danh sách 22 cầu thủ của Ai Cập tham dự Olympic 2020

  • Thủ môn: Mohamed El Shenawy (Al Ahly), Mohamed Sobhy (Al Ittihad), Mahmoud Gad (ENPPI)
  • Hậu vệ: Ahmed Hegazi (Al-Ittihad), Mahmoud Hamdy (Zamalek), Mohamed Abdel Salam (Zamalek), Osama Galal (Pyramids), Ahmed Ramadan (Al Ahly), Karim El-Eraky (Al Masry), Karim Fouad (ENPPI) , Ahmed Abou El Fotouh (Zamalek)
  • Tiền vệ: Akram Tawfik (Al Ahly), Amar Hamdy (Al Ittihad), Nasser Maher (Al Ahly), Emam Ashour (Zamalek)
  • Tiền đạo: Ramadan Sobhi (Kim tự tháp), Ibrahim Adel (Kim tự tháp), Abdel Rahman Magdy (Ismaily), Taher Mohamed (Al Ahly), Salah Mohsen (Al Ahly), Nasser Mansi (Tala'ea El Gaish), Ahmed Yasser (Ceramica Cleopatra)

 

5. Nhận định Úc


Harry Souttar

Úc bị đánh giá thấp nhất bảng C


Từ năm 1988 đến 2008, Australia xuất hiện tại mọi giải đấu bóng đá nam Olympic. Đội bóng này đã có sự chuẩn bị không tốt cho giải đấu ở Nhật Bản, trong đó có trận thua 1-2 trước đội U21 Ireland. Với một đội hình không có nhiều cầu thủ tốt cộng với việc nằm ở bảng đấu quá khó khăn, Úc rất khó giành vé đi tiếp ở bảng C. 
 

5.1. Cầu thủ đáng xem - Harry Souttar


Harry Souttar

Harry Souttar


Trung vệ Harry Souttar đang thăng tiến nhanh chóng tại CLB Stoke City của nước Anh. Kể từ khi ra mắt ĐT Úc vào năm 2019, cầu thủ này đã ghi tới 6 bàn thắng, đó là một con số khó tin với một trung vệ. Với chiều cao 1m98, cầu thủ 22 tuổi chắc chắn sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Úc ở giải đấu năm nay. 
 

5.2. Cầu thủ giàu kinh nghiệm - Mitchell Duke


Harry Souttar

Mitchell Duke


Tiền đạo Mitchell Duke năm nay 30 tuổi, anh từng chơi bóng cho CLB New South Wales ở quê nhà sau đó tới Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, và bây giờ trở lại Sydney. Duke ra mắt đội tuyển quốc gia Australia vào năm 2013. Anh đã ghi 2 bàn trong trận đấu ở vòng loại World Cup ở khu vực châu Á của Úc với Đài Bắc Trung Hoa. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu, Duke được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các cầu thủ trẻ của Úc vượt khó ở Olympic 2020. 
 

5.3. Danh sách 22 cầu thủ của Úc tham dự Olympic 2020

  • Thủ môn: Tom Glover (Melbourne City), Ashley Maynard-Brewer (Charlton Athletic), Jordan Holmes (Ebbsfleet United)
  • Hậu vệ: Nathaniel Atkinson (Melbourne City), Thomas Deng (Urawa Red Diamonds), Joel King (Sydney FC), Kye Rowles (Central Coast Mariners), Harry Souttar (Stoke City), Jay Rich-Baghuelou (Crystal Palace), Dylan Pierias (Western United)
  • Tiền vệ: Keanu Baccus (Western Sydney Wanderers), Denis Genreau (Macarthur FC), Riley McGree (Birmingham City), Connor Metcalfe (Melbourne City), Caleb Watts (Southampton), Cameron Devlin (Wellington Pheonix), Marco Tilio (Melbourne City)
  • Tiền đạo: Daniel Arzani (AGF), Nicholas D'Agostino (Perth Glory), Mitchell Duke (Western Sydney Wanderers), Reno Piscopo (Wellington Phoenix), Lachlan Wales (Western United)

 

6. Dự đoán bảng C


Ở bảng C, rõ ràng Tây Ban Nha là đội có cơ hội đi tiếp cao nhất. Sau đó là Ai Cập và Argentina. Cơ hội vượt qua vòng bảng của Úc là thấp nhất.

Dự đoán:
Tây Ban Nha dẫn đầu, Argentina xếp thứ 2, Ai Cập xếp thứ 3 và Úc xếp cuối cùng

 

7. Lịch thi đấu bảng C Olympic 2020


Nhận định bảng C Olympic 2020 Ngoài TBN, cơ hội chia đều cho 3 đội còn lại hình ảnh 2
Nhận định ĐT Olympic Honduras bảng B bóng đá nam: Sắm vai ngựa ôNhận định ĐT Olympic Honduras bảng B bóng đá nam: Sắm vai ngựa ô
Honduras là một đội tuyển quen mặt ở Olympic và đã đạt thành tích tốt ở Rio 2016. Và giờ là lúc để họ tái hiện kỳ tích tương tự và hướng đến một tấm huy chương.
10 đội bóng giá trị nhất Olympic 2020: Tây Ban Nha gấp 5 lần Đức10 đội bóng giá trị nhất Olympic 2020: Tây Ban Nha gấp 5 lần Đức
Olympic Tây Ban Nha là đội bóng giá trị nhất giải đấu được tổ chức ở Nhật Bản, thậm chí 22 cầu thủ của họ gấp 5 lần giá trị đội hình của Olympic Đức.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/7: Khởi tranh Bóng đá nữ Olympic 2020Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/7: Khởi tranh Bóng đá nữ Olympic 2020
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 21/7/2021 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.
Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 (liên tục cập nhật)Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 (liên tục cập nhật)
(Mới nhất) - Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 cập nhật liên tục. Bảng xếp hạng huy chương OLYMPIC 2021 của Đoàn TTVN, thứ tự xếp hạng, tổng số huy chương...
Nhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam: Chờ vào phép màuNhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam: Chờ vào phép màu
Nhận định Olympic Saudi Arabia bảng D bóng đá nam Olympic Tokyo 2020: Lực lượng, thông tin, thành tích trong lịch sử, danh sách đội hình.
Nhận định Olympic Nhật Bản bảng A bóng đá nam: Mục tiêu có huy chươngNhận định Olympic Nhật Bản bảng A bóng đá nam: Mục tiêu có huy chương
Nhật Bản đang đứng trước cơ hội tốt để giành tấm huy chương đầu tiên tại môn bóng đá nam Thế vận hội kể từ năm 1968.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X