Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy dừng bước tiếc nuối trước ứng viên vô địch

Chủ Nhật 25/07/2021 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong phần thi đấu diễn ra sáng nay 25/7, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy đã không thể cạnh tranh huy chương ở môn Judo khi sớm dừng bước ngay ở vòng 1/16 trước võ sĩ người Romania.

Trong sáng nay 25/7, bộ môn Judo đã diễn ra các nội dung thi đấu vòng loại các hạng cân dưới 66kg nam và dưới 52 kg dành cho nữ.

Ở phần thi của phái yếu, Judo Việt Nam cũng có một đại diện góp mặt là nữ Nguyễn Thị Thanh Thủy. Cô tranh tài ở vòng 1/16 gặp đối thủ giàu thành tích đến từ Romania, Andreea Chitu. Đây là đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Thanh Thủy.

Nguyễn Thị Thanh Thủy thất bại ở môn Judo hình ảnh
Nguyễn Thị Thanh Thủy (trắng) thất bại ở môn Judo trước võ sĩ Romania, Andreea Chitu

Andreea Chitu, 33 tuổi đã 3 lần tham dự Olympic. Cô được đánh giá là rất giàu kinh nghiệm khi đã tham gia thi đấu 71 giải Judo cấp châu lục và thế giới. Với thành tích 2 lần vô địch châu Âu, 4 HCV các giải châu Âu mở rộng và 5 HCV tại các giải Grand Prix, đây là ứng viên sáng giá cho tấm HCV tại kỳ Thế vận hội lần này.

Năm 2020, Chitu từng đứng thứ nhì hạng cân trong giải vô địch châu Âu tổ chức ở CH Séc. Thành tích cao nhất của Chitu là 2 lần Á quân Giải Vô địch thế giới.

Trong khi đó, thành tích của Chitu là khiêm tốn hơn hẳn khi cô chỉ đứng hạng 7 Giải Oceania Open Wollongong 2015, hạng 5 Giải Vô địch châu Á 2017, HCĐ Giải châu Á Taipei mở rộng 2018 và hạng 5 Giải châu Á Taipei mở rộng 2019.

Kỹ thuật sở trường của Chitu là các biến thế đòn chân linh hoạt (kuzure ashi waza), hướng phòng thủ trụ phải, tấn thấp trung bình, xu hướng nắm áo (kumikata) trên cao. Và ở trận đấu vừa diễn ra, nữ võ sĩ Romania đã thể hiện điều này để đánh bại Nguyễn Thị Thanh Thủy với tỷ số cách biệt 10-0.

Với chiến thắng này, Chitu sẽ gặp đối thủ người Italia, Odette Giufrida ở vòng 1/8. Trong khi Thanh Thủy đã hết cơ hội đi tiếp và chấp nhận chia tay giải đấu ngay ở trận thi đấu đầu tiên.

Trực tiếp Olympic Tokyo 2020 ngày 25/7: Nguyễn Thị Thanh Thủy thất bại ở môn JudoTrực tiếp Olympic Tokyo 2020 ngày 25/7: Nguyễn Thị Thanh Thủy thất bại ở môn Judo
Trực tiếp Olympic Tokyo 2020 ngày hôm nay 25/7/2021, trực tuyến kết quả đoàn thể thao Việt Nam, xem trực tiếp lễ khai mạc Olympic Tokyo VTV5, VTV6 chiều tối...
Kỷ lục Olympic tiếp tục bị phá ở đường đua xanhKỷ lục Olympic tiếp tục bị phá ở đường đua xanh
Sau khi các VĐV bắn cung, bắn súng hay cử tạ đã thiết lập các kỷ lục mới tại kỳ Thế vận hội lần này, tới lượt nội dung thi 4x100m tự do nữ môn Bơi có kỷ lục...
Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ hụt vàng đáng tiếc tại Olympic Tokyo 2020Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ hụt vàng đáng tiếc tại Olympic Tokyo 2020
VĐV được ví von là Bruno Fernandes phiên bản võ sĩ, Mohamed Khalil Jendoubi vừa giành tấm HCB môn Taekwondo hạng cân dưới 58kg dành cho nam.
Thể thao Thái Lan chính thức có HCV OlympicThể thao Thái Lan chính thức có HCV Olympic
VĐV Panipak Wongpattanakit vừa mang vinh quang về cho thể thao Thái Lan khi chinh phục thành công tấm huy chương vàng Olympic Tokyo 2020 vào tối 24/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X