Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao quần vợt sợ bị tử vong vì lịch thi đấu khắc nghiệt tại Olympic Tokyo

Thứ Năm 29/07/2021 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tay vợt số 2 thế giới người Nga, Daniil Medvedev đã tỏ ra bức xúc khi Ban tổ chức sắp xếp anh thi đấu vào múi giờ không thuận lợi.

Vào hôm 27/7 vừa qua, tay vợt số 2 thế giới người Nga, Daniil Medvedev đã bước vào thi đấu với đối thủ Fabio Fognini ở vòng ba nội dung đơn nam trên sân Ariake Tennis Park. Và có lẽ việc phải ra sân thi đấu vào giữa trưa với cái nóng trên 30 độ C tại Tokyo đã khiến tay vợt 25 tuổi này không hài lòng.

Daniil Medvedev
Mặt trời chiếu ngay trên đỉnh đầu Daniil Medvedev trong trận đấu hôm 27/7 vừa qua

Thực tế việc phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng như vậy khiến không chỉ Daniil Medvedev gặp khó mà với bất cứ VĐV thể thao nào cũng vậy. Trong trận vừa rồi, VĐV người Nga đã 2 lần yêu cầu trợ giúp y tế trong thời gian nghỉ và một lần yêu cầu được huấn luyện viên thể lực thăm khám.

Khi thấy Daniil Medvedev gặp vấn đề vể thể lực, trọng tài Carlos Ramos liền tiến tới hỏi liệu anh có thể tiếp tục thi đấu hay không. Câu hỏi này đã khiến tay vợt người Nga nổi đóa. Anh đáp trả: “Tôi có thể hoàn thành trận đấu nhưng tôi có thể chết. Nếu tôi chết, ai sẽ chịu trách nhiệm?”.

Daniil Medvedev
Việc phải thi đấu giữa trưa nắng thực sự là 'cực hình' với mọi VĐV thể thao, không riêng gì Daniil Medvedev

Mặc dù vậy, trận đấu vẫn tiếp tục được diễn ra. Và với lợi thế khi trẻ hơn đối thủ Fabio Fognini gần 9 tuổi, Medvedev đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 với tỷ số 6-2, 3-6 và 6-2 sau hơn 2 giờ thi đấu đầy 'cực hình'.

Hồi đầu tuần, chính Daniil Medvedev đã kêu gọi BTC xem xét lại việc sắp xếp lịch thi đấu của môn quần vợt khi thấy mình phải thi đấu ở khung giờ không đẹp. Tay vợt này nói: "Các trận đấu có thể bắt đầu lúc 6 giờ sáng, bởi vì lúc đó có đủ ánh sáng trên sân. Một số giải đấu làm được điều đó. Tôi không nghĩ họ muốn thay đổi ở giữa giải đấu nhưng đó là điều có thể làm được".

Daniil Medvedev
Medvedev đã nổi đóa với trọng tài khi được hỏi có thể tiếp tục thi đấu được không

Ủng hộ Medvedev, 'ông vua' của làng banh nỉ thế giới hiện tại, Novak Djokovic cũng cho rằng BTC nên điều chỉnh thời gian các trận đấu quần vợt ở Olympic Tokyo để tránh thời tiết nắng nóng.

“Tôi không hiểu tại sao họ không bắt đầu các trận đấu từ lúc 3 giờ chiều. Họ có đèn chiếu sáng trên tất cả các sân. Tôi đã trò chuyện với một số tay vợt và tất cả đều nói rằng đây là điều khó khăn nhất mà họ phải trải qua hàng ngày.

Thi đấu dưới nền nhiệt quá cao, độ ẩm cao khiến chúng tôi cảm thấy như có sức nặng đè lên vai, đôi chân trở nên chậm chạp, không còn là chính mình", Djokovic tâm sự.

Daniil Medvedev
Dẫu vậy, cuối cùng Daniil Medvedev vẫn giành thắng lợi chung cuộc nhờ sức trẻ trước 'đàn anh' Fabio Fognini.
Novak Djokovic quyết giành huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020Novak Djokovic quyết giành huy chương Vàng tại Olympic Tokyo 2020
Với việc không có đối thủ xứng tầm tại Olympic Tokyo 2020, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang tràn đầy tự tin và quyết giành tấm huy chương Vàng đầu...
VIDEO: Ronaldo truyền bí kíp bật nhảy cho học trò Novak DjokovicVIDEO: Ronaldo truyền bí kíp bật nhảy cho học trò Novak Djokovic
Cùng tập luyện ở Dubai, Ronaldo và Djokovic có dịp gặp nhau. Tại đây, thầy giáo Ronaldo đã truyền dạy tuyệt kỹ bật nhảy cho siêu sao làng quần vợt. Hi vọng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X