Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liên đoàn Cầu lông Thế giới nể phục độ "già gân" của Nguyễn Tiến Minh

Thứ Ba 27/07/2021 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài đăng mới đây, trang facebook của Liên đoàn Cầu lông Thế giới đã tỏ ra hết sức ấn tượng về sự bền bỉ và tinh thần cống hiến cho thể thao của tay vợt Nguyễn Tiến Minh.

 

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh vừa thi đấu không thành công trong trận ra quân nội dung đánh đơn tại Olympic Tokyo 2020 khi để thua tay vợt Anders Antonsen (Đan Mạch, hạng 3 thế giới) với tỷ số 0-2.

Liên đoàn Cầu lông Thế giới ấn tượng với Nguyễn Tiến Minh
Liên đoàn Cầu lông Thế giới ấn tượng với Nguyễn Tiến Minh

Mặc dù vậy, anh vẫn nhận được lời khen từ Liên đoàn Cầu lông Thế giới cho những nỗ lực của mình. Trang Facebook chính thức của Liên đoàn cầu lông thế giới viết: “Vẫn vô cùng dẻo dai ở tuổi 38. Tiến Minh vẫn không cho thấy dấu hiệu tuổi tác mặc dù là vận động viên cầu lông nhiều tuổi nhất tại Olympic năm nay. 

Anh xuất hiện lần đầu tại một kỳ Thế vận hội vào năm 2008, khi đương kim số 1 thế giới là Kento Momota mới chỉ 13 tuổi. Một sự bền bỉ tuyệt vời!”.

Với màn ra quân tại Olympic Tokyo vừa rồi, tay vợt 38 tuổi Nguyễn Tiến Minh đã tạo nên cột mốc lịch sử khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên tham dự 4 kỳ Olympic. Anh cũng cảm thấy rất hạnh phúc và xúc động khi nhắc tới chuyện này.

"Đây là lần thứ 4 tôi tham dự một kỳ Olympic. Thời gian qua, dù điều kiện tập luyện khó khăn vì dịch bệnh nhưng tôi vẫn cố gắng luyện thể lực mỗi ngày. Gần hai tháng qua, do đội TP.HCM nghỉ để phòng chống dịch nên tôi không có ai để tập cùng. 

20 ngày trước giải, tôi vẫn cố gắng tập với bà xã (tay vợt Vũ Thị Trang - PV). Tôi hy vọng đây sẽ là kỳ Olympic thành công nhất trong sự nghiệp và để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ vì tôi đang cảm thấy sung sức", VĐV sinh năm 1983 tâm sự.

Tiến Minh
Tiến Minh vẫn đang thi đấu bền bỉ ở tuổi 37.

Nội dung đơn nam cầu lông Olympic Tokyo có 42 tay vợt, được chia vào 14 bảng (mỗi bảng 3 tay vợt đánh vòng tròn 1 lượt) và chỉ có người nhất bảng mới được vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Tiến Minh nằm ở bảng L cùng hai tay vợt Anders Antonsen (Đan Mạch, hạng 3 thế giới) và Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan, hạng 80 thế giới). Ngoài Antonsen quá mạnh, do Dwicahyo (23 tuổi) là đối thủ vừa tầm mà Tiến Minh hoàn toàn có thể giành thắng lợi. Trận đấu giữa tay vợt Việt Nam và Dwicahyo sẽ diễn ra lúc 18h00 tối nay.

Tay vợt gốc Việt thắng trận đầu tại Olympic Tokyo 2020Tay vợt gốc Việt thắng trận đầu tại Olympic Tokyo 2020
Vào hôm qua 26/7, VĐV cầu lông từng sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, Nguyễn Nhật đã có được chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân nội dung đánh đơn tại...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X