Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhan sắc kình ngư Trung Quốc vừa giành hai HCV, đồng thời phá 2 kỷ lục Olympic

Thứ Năm 29/07/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và vóc dáng chuẩn, kình ngư bơi lội Zhang Yufei người Trung Quốc đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông tại Olympic Tokyo 2020.

Zhang Yufei là nữ VĐV bơi lội gây ấn tượng tại Olympic Tokyo. Tính tới trưa ngày 29/7, VĐV này đã mang về 2 tấm HCV và 1 HCB cho đoàn thể thao Trung Quốc tại kỳ Thế vận hội lần này.

Zhang Yufei
Kình ngư Trung Quốc Zhang Yufei gây chú ý tại Olympic 2020 bởi thành tích 2 HCV, 1 HCB

Zhang sinh năm 1998, là một trong những niềm hy vọng lớn của bơi lội Trung Quốc tại Olympic 2020. Trong ngày thi chung kết 100 m bơi bướm tại Thế vận hội Tokyo hôm 26/7, kình ngư này mang về tấm huy chương bạc đầu tiên cho tuyển bơi Trung Quốc, trước khi về nhất vòng loại 200 m bướm sáng 28/7.

Với thành tích 2 phút 04 giây 89, Zhang Yufei đứng thứ 4 trong 8 VĐV tốt nhất chung cuộc vòng loại và bước vào phần thi chung kết diễn ra vào ngày hôm nay, 29/7.

Kình ngư Trung Quốc Zhang Yufei
Không chỉ có tài năng, cô nàng sở hữu một vẻ ngoài vô cùng xinh đẹp và vóc dáng chuẩn.

Và không phụ lòng mong đợi của NHM thể thao Trung Quốc, kình ngư từng giành 3 HCV ở 2 kỳ Asian Games 2014 và 2018 đã vượt mặt các 'đàn chị' giàu kinh nghiệm người Mỹ để phá kỷ lục Olympic nội dung 200m bướm tại Olympic Tokyo với thời gian 2 phút 03 giây 86. Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về kình ngư Trung Quốc Jiao Liuyang thiết lập ở Olympic London 2012 với thời gian 2 phút 04 giây 06.

Zhang Yufei
Zhang Yufei ăn mừng sau khi về nhất nội dung 200m bướm.

Sinh ra trong gia đình có cả bố và mẹ đều là HLV bơi lội, Zhang Yufei được cho học bơi từ năm 3 tuổi. Điều ước trong mỗi dịp sinh nhật của cô nàng là giành huy chương vàng Olympic. Và bây giờ điều đó đã trở thành sự thật.

Kình ngư Trung Quốc Zhang Yufei
Kình ngư Trung Quốc Zhang Yufei được đào tạo bơi lội từ tấm bé.

Điều đáng ấn tượng hơn là sau khi giành vinh quang ở đường đua 200m bướm, Zhang Yufei chỉ cần nghỉ ngơi đúng 1 tiếng trước khi tiếp tục bước vào cùng các đồng đội tranh tài ở nội dung 4 x 200m tự do nữ.

Zhang Yufei
Zhang Yufei giành hai HCV trong thời gian chỉ tròn 1 tiếng đồng hồ.

Dù thành tích thi đấu của cô có kém hơn một chút so với 3 đồng đội nhưng đoàn Trung Quốc vẫn xuất sắc về nhất chung cuộc với thời gian 7 phút 40 giây 33, qua đó thiết lập luôn kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic ở nội dung này.  

Thực sự đoàn bơi Trung Quốc đã có một ngày thi đấu thành công, và trong đó nó có dấu ấn đậm nét của Zhang Yufei. 

Zhang Yufei
Zhang Yufei được xem là hoa khôi của làng bơi Trung Quốc
VĐV Israel khoe chiến tích đánh sập giường giấy Made in JapanVĐV Israel khoe chiến tích đánh sập giường giấy Made in Japan
Một nhóm VĐV người Israel mới đây đã thực hiện bài thử nghiệm nhằm kiểm tra độ cứng của chiếc giường làm từ bìa các tông của nước chủ nhà Nhật Bản.
Sao quần vợt sợ bị tử vong vì lịch thi đấu khắc nghiệt tại Olympic TokyoSao quần vợt sợ bị tử vong vì lịch thi đấu khắc nghiệt tại Olympic Tokyo
Tay vợt số 2 thế giới người Nga, Daniil Medvedev đã tỏ ra bức xúc khi Ban tổ chức sắp xếp anh thi đấu vào múi giờ không thuận lợi.
HLV bị cảnh cáo vì tát học trò tại Olympic TokyoHLV bị cảnh cáo vì tát học trò tại Olympic Tokyo
Liên đoàn Judo quốc tế mới đây đã đưa ra lời cảnh cáo cho vị HLV tát học trò tại Olympic, khi khẳng định đây là hành vi không thể dung thứ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X