Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành HCV bơi lội, cô gái Nhật Bản chứng minh người châu Á không yếu ở cự li ngắn

Thứ Tư 28/07/2021 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt các kình ngư Mỹ và Anh, cô gái bé nhỏ Nhật Bản Yui Ohashi đã chứng minh người châu Á không yếu ở môn bơi cự ly ngắn.

Điều thần kỳ đã xuất hiện ở đường đua xanh diễn ra sáng nay 28/7 khi nữ kình ngư người Nhật Bản, Yui Ohashi đã xuất sắc về đích đầu tiên ở nội dung 200m hỗn hợp nữ với thành tích 2 phút 08 giây 52.

Đây có thể nói là một kết quả ngoài mong đợi với cá nhân Yui Ohashi lẫn làng bơi Nhật Bản bởi cô không được đánh giá cao như các đối thủ, trong đó có cặp Alex Walsh, Kate Douglass (người Mỹ), Abbie Wood (Anh).

Yui Ohashi nhỏ bé khi đứng cạnh 2 VĐV Mỹ trên bục trao huy chương nội dung 200m hỗn hợp nữ
Yui Ohashi nhỏ bé khi đứng cạnh 2 VĐV Mỹ trên bục trao huy chương nội dung 200m hỗn hợp nữ

Với thành tích vòng bảng chỉ là 2 phút 09 giây 79, xếp thứ 5/8 VĐV vào thi chung kết, cô gái sinh năm 1995 của nước chủ nhà chỉ được xếp ở làn bơi thứ 2, sát làn ngoài cùng.

Đây được xem là một bất lợi với Ohashi. Tuy nhiên vượt qua những khó khăn đó, nữ kình ngư nước chủ nhà vẫn về nhất chung cuộc khi hơn đối thủ Alex Walsh ở làn bơi thứ 3 chỉ vài phần trăm giây. 

Chứng kiến hình ảnh nhỏ bé của Yui Ohashi bên cạnh hai tay bơi có thể hình lực lưỡng người Mỹ, chúng ta không khỏi khâm phục tài năng và sự cố gắng của nữ VĐV Nhật Bản. 

Thành tích thi đấu ấn tượng này giúp chủ nhà Nhật Bản nâng tổng số HCV của mình lên con số 11 để qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH huy chương chung cuộc trong sáng 28/7, với 1 HCV nhỉnh hơn đoàn Mỹ và Trung Quốc.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic tính tới 12h00 ngày 28/7
Bảng tổng sắp huy chương Olympic tính tới 12h00 ngày 28/7

 

Sau cú ngượng chín mặt, cua rơ Hà Lan đã được ăn mừng thực sự tại Olympic TokyoSau cú ngượng chín mặt, cua rơ Hà Lan đã được ăn mừng thực sự tại Olympic Tokyo
Trong sáng nay 28/7, cua rơ Hà Lan Annemiek van Vleuten đã được ăn mừng thực sự tại Olympic Tokyo khi về nhất ở cự li đạp xe đường trường 22,1 km.
VIDEO: Nhìn lại bài bắn cung đầy tiếc nuối của Đỗ Thị Ánh NguyệtVIDEO: Nhìn lại bài bắn cung đầy tiếc nuối của Đỗ Thị Ánh Nguyệt
Vào 10h30 sáng nay 28/7, nữ cung thủ trẻ tuổi của thể thao Việt Nam là Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã có màn so tài với cung thủ đàn chị là VĐV nước chủ nhà Hayakawa Ren.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X