Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đột ngột qua đời sau Olympic Tokyo

Thứ Sáu 13/08/2021 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhận, HLV môn bơi lội của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã đột ngột qua đời trong khu cách ly. Hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

 

Một tin dữ đã tới với đoàn thể thao Việt Nam sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020. Đó chính là việc HLV bơi lội của kình ngư Huy Hoàng, chuyên gia người Trung Quốc Huang Gouhui (Hoàng Quốc Huy) được phát hiện tử vong tại khách sạn trong thời gian thực hiện cách ly 14 ngày sau nhập cảnh. 

Ông Huy được biết đến là người thầy đã có những đóng góp công sức không nhỏ trong công tác đào tạo, huấn luyện nhiều lứa VĐV từ đội trẻ cho tới cấp đội tuyển của Bơi lội Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Huy - HLV của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đột ngột qua đời trong khu cách ly
Ông Huang Gouhui - người thầy của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng vừa đột ngột qua đời trong khu cách ly

Đánh giá về vị chuyên gia này, phụ trách bộ môn bơi (Tổng cục TDTT)- bà Lê Thanh Huyền từng tâm sự: "Đây là chuyên gia làm việc nhiều năm với đội tuyển, chúng tôi tin tưởng ở chuyên môn của HLV Hoàng Quốc Huy".

Có thể nói, sự thăng tiến chuyên môn của Huy Hoàng bây giờ có công lớn từ chuyên gia Hoàng Quốc Huy bởi vị HLV theo sát học trò suốt 6 năm qua nên đủ hiểu học trò cần phát huy hay giảm tải những gì ở chuyên môn.

HLV Hoàng Quốc Huy bắt đầu làm quen với Việt Nam từ năm 2003 với quãng thời gian huấn luyện cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Việt. Sau Hữu Việt, chuyên gia này còn có giai đoạn ngắn từng huấn luyện kình ngư Hoàng Quý Phước.

Là người nghiêm nghị và kỷ luật trong công việc nhưng sau thời gian ở hồ bơi, trong đời thường thì ông Hoàng Quốc Huy là một người rất hòa đồng dễ gần cũng như rất yêu đời và điều đó luôn được ông chia sẻ trên facebook cá nhân của mình cùng bạn bè, học trò. 

Vì sự yêu mến con người và say nghề tại Việt Nam, năm 2015, chuyên gia Hoàng Quốc Huy đã đưa vợ con sang Việt Nam sinh sống lâu dài và cũng để tiện cho công tác huấn luyện.

Xin chia buồn với gia đình và những người thân của ông!

Xem lại nỗ lực của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở cự ly 1500m tự do nam:

video

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X