Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc tẩy chay đồ ăn của chủ nhà Olympic Tokyo 2020

Thứ Tư 21/07/2021 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nguồn tin từ hãng tin Reuters cho biết đoàn thể thao của Hàn Quốc tại Thế vận hội Tokyo sẽ tự chuẩn bị đồ ăn dành riêng cho mình, thay vì sử dụng thực phẩm của Ban tổ chức.

 

Mới đây, hãng Reuters dẫn lại nguồn từ đại diện chính thức của đội Olympic Hàn Quốc cho biết họ sẽ tự chuẩn bị ăn uống cho vận động viên và quan chức tham dự kỳ Olympic Tokyo 2020.

Lý do của chuyện này là bởi người Hàn lo ngại các bữa ăn tại làng Olympic đã sử dụng những nguyên liệu từ tỉnh Fukushima, nơi xảy ra sự cố nhà máy điện hạt nhân vào năm 2011 nên không đảm bảo an toàn.

Đoàn thể thao Hàn Quốc tẩy chay đồ ăn tại Olympic Tokyo 2020
Đoàn thể thao Hàn Quốc tẩy chay đồ ăn tại Olympic Tokyo 2020

"Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra sơ bộ về hàm lượng cesium trong thực phẩm kim chi mang sang từ nhà. Chúng tôi cũng đang phân tích các thành phần khác, bao gồm cả thực phẩm Nhật Bản.

Đối với thế vận hội Olympic này, thực phẩm là trọng tâm chính của đội chúng tôi. Việc cung cấp những bữa ăn an toàn cho các vận động viên giúp họ xóa đi nỗi lo về phóng xạ hạt nhân" - đại diện đoàn VĐV Hàn Quốc cho biết.

Để đảm bảo an toàn, 14 đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng từ Hàn Quốc sẽ sang Nhật Bản và chuẩn bị khoảng 420 suất ăn mỗi ngày với các nguyên liệu từ Hàn Quốc. Với các nguyên liệu mua tại Nhật Bản, họ sẽ tiến hành kiểm tra phóng xạ một cách kỹ lưỡng nhất.

Sau khi thông tin này được phát đi, phía chủ nhà Nhật Bản đã tỏ ra không hài lòng với cách làm của Hàn Quốc. Nghị sĩ Masahisa Sato thuộc đảng cầm quyền LDP trong Hạ viện Nhật chia sẻ với tờ Yomiuri Shinbun: “Chúng tôi đã chuẩn bị các nguyên liệu rất cẩn thận với lòng hiếu khách”. 

Ông Sato cũng đánh giá hành động của Ủy ban thể thao Hàn Quốc là đang “chà đạp lên trái tim của những người dân Fukushima”.

Nhật Bản và Hàn Quốc tới nay vẫn tồn tại nhiều căng thẳng xuất phát từ việc quân đội Nhật Bản từng chiếm đóng bán đảo Triều Tiên làm thuộc địa cách đây nhiều thập kỷ. 

Trước đó, phía Hàn Quốc cũng đã có một số động thái gây tranh cãi khi trưng bày một biểu ngữ gắn với danh tướng Lý Thuấn Thần đã từng tham chiến với đội quân xâm lược của Toyotomi Hideyoshi trong quá khứ. 

Sau đó họ đã phải xoá biểu ngữ này vì khiếu nại của Ủy ban Olympic Quốc tế cho rằng nó đã vi phạm Quy tắc 50 của Hiến chương Olympic do có liên quan tới vấn đề chính trị.

Lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn thế giới Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 23 tháng 7. Dự kiến sẽ có 339 bộ huy chương dành cho các cuộc tranh tài. Đây là con số kỷ lục trong toàn bộ lịch sử Thế vận hội Olympic. 

Đây cũng là kỳ Olympic đầu tiên trong lịch sử vắng bóng khán giả, khi nước chủ nhà không cho phép người hâm mộ thể thao xuất hiện tại các nhà thi đấu, do lo ngại nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đoàn thể thao Việt Nam sớm có quà khi dự Olympic Tokyo 2020Đoàn thể thao Việt Nam sớm có quà khi dự Olympic Tokyo 2020
Với việc có suất tham dự Olympic Tokyo 2020, các CĐV trong đoàn thể thao Việt Nam đã nhận được một phần quà rất giá trị từ nhà tài trợ.
Chưa có thông tin về việc Olympic hủyChưa có thông tin về việc Olympic hủy
Trước những thông tin cho rằng Olympic 2020 có thể hoãn vào phút chót, phía Đoàn TTVN đã có những nhận xét về điều này.
Trưởng Đoàn Việt Nam chỉ ra vấn đề cấp thiết nhất Olympic 2020Trưởng Đoàn Việt Nam chỉ ra vấn đề cấp thiết nhất Olympic 2020
Olympic 2020 chuẩn bị khai mạc, nhưng đã xuất hiện những nguồn tin cho rằng giải đấu có thể bị hoãn nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục căng thẳng.
Lưới trời lồng lộng, VĐV Uganda trốn khỏi làng Olympic đã được tìm thấyLưới trời lồng lộng, VĐV Uganda trốn khỏi làng Olympic đã được tìm thấy
Kế hoạch trốn thoát khi sang Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020 của nam VĐV Julius Ssekitoleko đã không thành công khi anh sớm bị cảnh sát Nhật Bản tìm được.
Việt Nam sở hữu bản quyền Thế vận hội Olympic Tokyo 2020Việt Nam sở hữu bản quyền Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vừa xác nhận đã đạt thoả thuận bản quyền phát sóng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 từ ngày 23/7 tới 8/8 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X