Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ham du lịch, VĐV giành huy chương bị trục xuất khỏi Olympic Tokyo 2020

Chủ Nhật 01/08/2021 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức đã có quyết định mạnh tay với hai võ sĩ judo của Gruzia do tự ý ra ngoài tham quan.

Thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết, BTC Olympic Tokyo 2020 vừa tước quyền thi đấu tiếp, đồng thời trục xuất hai võ sĩ judo người Gruzia vì họ đã ra ngoài tham quan.

Đây cũng là hai trường hợp đầu tiên bị trục xuất khỏi kỳ Thế vận hội năm nay. Song nước chủ nhà không tiết lộ thông tin về những người vi phạm, nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

Ham du lịch, VĐV giành huy chương  bị trục xuất khỏi Olympic hình ảnh
VĐV Gruzia bị trục xuất khỏi Olympic Tokyo 2020 vì trốn ra ngoài du lịch

Theo Marca, hai VĐV bị tước quyền thi đấu là Lasha Shavdatuashvili, 29 tuổi và Vazha Margvelashvili, 27 tuổi. Hai võ sĩ judo Gruzia này đã lần lượt giành HC bạc ở hạng 73kg và 66kg tại Olympic Tokyo 2020.

Sau đó, cả hai rời Làng VĐV hôm 27/7 để thăm thú nhiều khu vực ở thủ đô Nhật Bản, bao gồm Tháp Tokyo, một địa điểm du lịch nổi tiếng thuộc quận Minato.

Quan chức của Gruzia cũng cho biết, bộ đôi VĐV judo bị tước thẻ tham dự Thế vận hội hôm 30/7, sau đó đã rời Nhật Bản và trở về nước.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, nước chủ nhà Nhật Bản đã đưa ra nhiều nguyên tắc yêu cầu tất cả thành viên tham dự Olympic Tokyo 2020 phải tuân thủ. Trong đó có việc họ phải tập luyện, sinh hoạt theo cơ chế "bong bóng".

Các VĐV không được phép rời Làng VĐV và nơi thi đấu, được kiểm tra Covid-19 hàng ngày, phải rời Nhật Bản 48 giờ sau khi thi đấu xong.

Trắng tay rời Olympic, Djokovic nói gì với người hâm mộ?Trắng tay rời Olympic, Djokovic nói gì với người hâm mộ?
Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic hứa sẽ làm lại sau thất bại đầy cay đắng tại Olympic Tokyo 2020.
Novak Djokovic để lại hình ảnh không đẹp trong trận tranh HCĐ đơn namNovak Djokovic để lại hình ảnh không đẹp trong trận tranh HCĐ đơn nam
Tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã để lại hình ảnh không đẹp sau thất bại trước đối thủ Pablo Carreno Busta ở trận tranh huy chương đồng đơn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X