Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hi hữu: Hai VĐV cùng giành được HCV ở một môn thi Olympic Tokyo 2020

Thứ Hai 02/08/2021 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chuyện hy hữu vừa xảy ra tại Olympic Tokyo 2020 khi có tới hai VĐV của hai quốc gia khác nhau cùng giành HCV ở một nội dung thi đấu do bằng nhau ở các chỉ số.
video
VIDEO: Hai VĐV cùng giành được HCV ở một môn thi Olympic Tokyo 2020

 

Vào ngày thi đấu hôm qua 1/8, hai vận động viên Mutaz Essa Barshim (Qatar) và Gianmarco Tamberi (Italia) đã cùng được trao huy chương vàng ở nội dung nhảy cao ở Olympic Tokyo 2020.

Cả hai đều vượt qua được mức xà 2,37 mét ở lượt nhảy thứ hai. Tuy nhiên, tới lượt nhảy thứ ba, họ đều thất bại ở mức xà 2,39 mét. 

Hai VĐV cùng giành HCV Olympic môn nhảy cao hình ảnh
Barshim và Tamberi ăn mừng sau khi cùng giành HCV Olympic Tokyo 2020

Do Barshim và Tamberi bằng nhau về mọi chỉ số ở các lần nhảy trước nên các trọng tài đã đề nghị họ thực hiện thêm một lượt nhảy play-off để phân định thắng thua.

Tuy nhiên sau khi hội ý, cả hai đã đề nghị ngược lại các trọng tại là "Liệu chúng tôi có thể có hai tấm HCV Olympic không?". Sau khi trọng tài gật đầu, Barshim và Tamberi bắt tay và ôm lấy nhau, rồi hò reo phấn khích và chia sẻ niềm vui với người thân trên khán đài.

Người giành HCĐ ở nội dung thi đấu này là Maksim Nedasekau (Belarus). Dù cũng đạt thành tích 2,37 mét như hai VĐV người Qatar và Italia nhưng Nedasekau chỉ giành HCĐ do thực hiện nhiều lần nhảy hơn (chỉ tới lần nhảy cuối, Nedasekau mới vượt qua mức xà 2,37 mét).

Theo Fox Sports, đây là lần thứ 3 huy chương vàng một kỳ Olympic được trao cho hai VĐV ở cùng một nội dung. Trong quá khứ, những người hâm mộ cũng chỉ có hai lần chứng kiến kịch bản tương tự. 

Ở Olympic 2016, hai VĐV Simone Manuel (Mỹ) và Penny Oleksiak (Canada) cùng giành HCV ở nội dung 100 mét bơi nữ. Trước đó, ở Olympic 2000, Anthony Ervin và Gary Hall (cùng của đoàn Mỹ) cũng chia nhau HCV ở nội dung 50 mét bơi tự do nam.

Quốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á giành huy chương OlympicQuốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á giành huy chương Olympic
Khi mà niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao Việt Nam đã cạn kiệt thì một nước láng giềng khác vừa giành được huy chương tại kỳ Thế vận hội mùa hè lần này.
Bắn cung Hàn Quốc bị mất Vàng ở Olympic TokyoBắn cung Hàn Quốc bị mất Vàng ở Olympic Tokyo
Người Hàn đã không thể giành tấm HCV cuối cùng nội dung đơn nam môn bắn Cung khi cung thủ cuối cùng của họ Kim Woo Jin phải nhận thất bại ở vòng tứ kết.

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X