Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn nói gì cơ hội dự Olympic của tuyển nữ Việt Nam?

Thứ Sáu 07/02/2020 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh lạc quan trước mục tiêu tham dự Olympic Tokyo 2020 của ĐT nữ Việt Nam.

Sau chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Myanmar, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ có vé tham dự lượt trận Play-off tranh vé dự Olympic 2020. Vì vậy, trận đấu cuối cùng với ĐT nữ Hàn Quốc sẽ chỉ mang vai trò phân tranh thứ hạng nhất nhì tại bảng A.

Nhận định về cơ hội của ĐT Việt Nam ở hai lượt trận đi và về của ĐT Việt Nam tại vòng Play-off vào đầu tháng 3 tới đây, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trên Soha.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói gì cơ hội dự Olympic của ĐT nữ VN hình ảnh
Thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi lọt vào đến vòng play-off tranh vé đi Olympic

Dù đánh giá đối thủ khá mạnh ở vòng loại tiếp theo, song ông vẫn tỏ ra hết sức lạc quan vào thầy trò HLV Mai Đức Chung: “Gặp Australia hay Trung Quốc đều rất khó khăn vì Việt Nam mình đã bao giờ vượt qua được họ đâu. Họ đều là những đội bóng đẳng cấp thế giới, thường xuyên dự World Cup.

Nhưng vào đến vòng này rồi thì mình cứ vui và hi vọng đi. Bóng đá nữ Việt Nam tinh thần thi đấu rất tốt, khả năng chuyên môn cũng đã được ghi nhận nhưng có điều so về thể lực thì rõ ràng không bằng được Trung Quốc hay Australia. Nhưng  không thể nói chúng ta không có cửa. Kết cục trận đấu như thế nào phải sau 90 phút mới biết được.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích thêm: "Trong bóng đá không bao giờ nói là không thể đánh bại đối thủ được. Ở một trận đấu cụ thể, chúng ta cần phải chuẩn bị tốt nhất với những đấu pháp phù hợp. Đôi khi còn là kỳ vọng vào những cá nhân có thể tạo nên đột biến.

Được thi đấu trên sân nhà sẽ là một lợi thế. Nếu có bàn thắng thì tốt, còn không hòa một trận không bàn thắng ở sân nhà cũng là điều tốt rồi".

Trong ngày hôm nay, 07/2, hai trận đấu trong khuôn khổ bảng B vòng loại Olympic 2020 sẽ diễn ra với hai trận đấu: ĐT nữ Trung Quốc chạm trán Thái Lan. Trong khi đó, ĐT Australia sẽ gặp ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa. Các lượt trận đi và về ở vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3.

Quỳnh Anh.

Video tổng hợp: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar 1-0 (Vòng loại Olympic 2020)
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đánh bại đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, nữ Myanmar tại bảng A vòng loại Olympic 2020 qua đó chính...
Sau trận thua sốc, thủ quân tuyển nữ Thái Lan quyết tâm hạ Trung Quốc
Sau trận thua sốc 0-1 trước ĐT nữ Đài Loan, tuyển nữ Thái Lan rất quyết tâm đánh bại ĐT nữ Trung Quốc nhằm nuôi tham vọng đi tiếp.
Nữ tuyển thủ Hàn Quốc gửi lời đe dọa đến Nữ Việt Nam trước lượt trận cuối
Trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 9/2, tiền vệ Ji So-yun muốn đánh bại thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỉ số đậm hơn ở trận đấu khai màn với Myanmar.
Tuyết Dung quyết tâm cùng các đồng đội làm nên lịch sử cho BĐVN
Chia sẻ trước báo chí và giới truyền thông, tiền đạo ĐT Nữ Việt Nam Tuyết Dung thể hiện rõ quyết tâm cùng các đồng đội giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X