Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Có nguy cơ bị loại, lão tướng U23 Pháp vẫn mơ vô địch Olympic

Thứ Ba 27/07/2021 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andre-Pierre Gignac khẳng định U23 Pháp vẫn đang trong cuộc đua giành huy chương vàng Olympic bất chấp việc đang xếp thứ 3 tại bảng A và có nguy cơ bị loại sớm.

Ngày ra quân tại Olympic 2020, U23 Pháp đã thảm bại 1-4 trước Mexico. Sau trận thua không thể bào chữa, Les Bleus lại trải qua những phút giây đầy khó khăn trước Nam Phi. “Tử thần” đã gọi tên Pháp khi họ bị dẫn 3-2 tới tận phút 85.

Pháp vs Nam Phi Olympic 2020
Pháp vượt qua Nam Phi đầy kịch tính ở Olympic 2020

Nhưng trong những phút ít ỏi còn lại, U23 Pháp đã vùng lên mạnh mẽ. Lần lượt ở các phút 86 và 90+2, đội bóng xứ lục lăng có liền 2 bàn để chung cuộc giành phần thắng Nam Phi 4-3. Pháp nhen nhóm lại hy vọng giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của bảng A để lọt vào vòng tứ kết Olympic.

Hiện tại, đội bóng do Sylvain Ripoll dẫn dắt xếp thứ 3 trong bảng, cùng 3 điểm như Mexico song kém chỉ số phụ. Họ sẽ đụng độ đội chủ nhà và đang dẫn đầu là Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng.

Trong chiến thắng Nam Phi 4-3, Andre-Pierre Gignac là ngôi sao nổi bật nhất với một hat-trick bên cạnh 1 bàn của Teji Savanier. Lão tướng 36 tuổi bày tỏ sự vui mừng với 3 điểm có được khi trả lời phóng viên:

“Có một niềm tự hào dâng cao, cộng thêm một chút bản ngã nữa và Pháp đã giành chiến thắng. Đó là một chiến thắng mang lại cảm giác thoải mái và gắn kết chúng tôi lại với nhau.”

Gignac
Gignac bày tỏ khát khao chinh phục

Ngoài ra, Gignac khẳng định mục tiêu của Pháp không chỉ là vượt qua vòng bảng mà còn là giành huy chương vàng Olympic. Tiền đạo của Tigres UANL nói thêm: “Sẽ không hề dễ dàng nhưng với một đội hình trẻ và tài năng hiện có, Pháp có thể làm được điều gì đó.”

“Chúng tôi đã phải trả giá trước Mexico, một đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đến Olympic với mong muốn làm nên việc lớn. Pháp tới giải lần đầu tiên kể từ năm 1996 nhưng khi nào còn có mặt tại giải đấu, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch.”

Ở lượt trận cuối, Mexico xếp thứ 2 sẽ chỉ phải gặp đội bét bảng Nam Phi. Do đó, Pháp cần xác định tư tưởng phải thắng Nhật Bản mới chắc suất vào tứ kết.

Xem lại video tổng hợp trận Pháp 4-3 Nam Phi (Olympic 2020):

video


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X