Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng 36 tuổi đặt mục tiêu dự Olympic 2024 cùng Mbappe và Griezmann

Thứ Sáu 30/07/2021 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Andre-Pierre Gignac cho biết chưa có ý định từ giã sự nghiệp quốc tế dù đã 36 tuổi. Thậm chí, lão tướng này còn mơ về Olympic năm 2024 tại Paris.

Andre-Pierre Gignac là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi cùng U23 Pháp tham dự Olympic hè này tại Nhật Bản. Dù Les Bleus bị loại ngay vòng bảng, cá nhân tiền đạo đang chơi tại Mexico cho Tigres UANL vẫn gây ấn tượng.

Gignac
Gignac trong màu áo U23 Pháp

Sau 3 trận cho U23 Pháp, Gignac ghi được 4 bàn thắng. Về việc Pháp bị loại sớm, chân sút sinh năm 1985 chấp nhận rằng họ không đủ tốt, đặc biệt là trong phòng ngự. Anh nói: “Olympic là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, nhưng nó trở nên quá cao với tầm với của Pháp.”

“Trước trận đấu với Nhật Bản, chúng tôi đã có niềm tin. Tôi nghĩ Pháp sẽ giành chiến thắng song khi nhìn vào sự đoàn kết của đối thủ, điều đó trở nên phức tạp. Khi bạn để thủng lưới 11 bàn sau 3 trận, việc đi tiếp là quá khó.”

Ở tuổi 36, ai cũng nghĩ Gignac sẽ nói lời từ giã sự nghiệp quốc tế. Nhưng ngạc nhiên là điều đó không nằm trong suy nghĩ của cựu thành viên Marseille. Gignac tuyên bố đã bắt đầu nghĩ về kỳ Olympic trên sân nhà sau đây 3 năm.

Gignac
Lão tướng 36 tuổi mơ dự Olympic 2024

Chân sút của Tigres UANL mong rằng Kylian Mbappe và Antoine Griezmann có thể tham gia cùng với mình với tư cách 3 cầu thủ quá tuổi. Gignac tiếp tục: “Tôi sẽ thi đấu cho đến khi 40 tuổi, nhưng với những gì cảm nhận được, Griezmann dường như xung phong đảm nhận một suất tại Olympic kỳ sau.”

“Mbappe cũng nói rằng muốn tham dự giải đấu. Chúng ta cũng chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu họ góp mặt, ai sẽ là người thứ 3?”

Ở kỳ Olympic hè này, Gignac được chọn làm đội trưởng của U23 Pháp trẻ trung. Ở ngày ra quân, Les Bleus thua đậm Mexico với lão tướng 36 tuổi là người ghi bàn duy nhất. Đến trận thứ 2, Gignac lập hat-trick giúp Pháp thắng Nam Phi 4-3 đầy kịch tính.

Tới lượt trận cuối, Pháp trong thế buộc phải thắng nhưng thua chủ nhà Nhật Bản tới 4-0. Chung cuộc, Gignac cùng đồng đội chỉ có vị trí thứ 3 trong bảng A, kém 2 đội giành vé vào tứ kết là Mexico và Nhật Bản lần lượt 3 và 6 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X