Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thâu tóm 3 HCV Olympic, nữ cung thủ Hàn Quốc vẫn bị chỉ trích ở quê nhà

Thứ Sáu 30/07/2021 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây ít phút, nữ cung thủ năm nay mới 20 tuổi của Hàn Quốc An San vừa giành HCV cá nhân nội dung cung 1 dây, sau chiến thắng lượt bắn "mũi tên vàng" bằng điểm 10 trước VĐV người Nga, Elena Osipova.

Trước đó, hai cung thủ đã hòa nhau với tỷ số 5-5 trong 5 loạt bắn tại trận chung kết. Ở loạt bắn đầu tiên, hai cung thủ hòa nhau 28-28. An San thắng ở loạt 2 với thành tích 30 điểm trong khi Elena chỉ có 29.

Mặc dù vậy, ở hai loạt bắn sau đó, cung thủ người Nga đã thi đấu vô cùng ấn tượng để giành thắng lợi với các tỷ số 28-27 và 29-27. Tới loạt bắn cuối, An San đã cải thiện phong độ để thắng 29-27 qua đó đưa trận đấu tới lượt bắn phụ để phân thắng bại.

An San
Cung thủ An San vừa mang về tấm HCV bắn cung đơn nữ cho Hàn Quốc

Với tấm HCV bắn cung đơn nữ, cung thủ trẻ người Hàn Quốc đã sở hữu tấm HCV thứ 3 cho mình ở kỳ Thế vận hội lần này.

Trước đó An San đã giành HCV đôi nam nữ với cậu em năm nay mới 17 tuổi Kim Je Deok, cũng như cùng các đồng đội Jang Min Hee và Kang Chae Young bảo vệ thành công tấm HCV bắn cung nội dung đồng đội nữ.

Dù mang về nhiều vinh quang cho thể thao Hàn Quốc nhưng An San lại đang bị chỉ trích ở quê nhà bởi mái tóc 'tom boy' của mình.

An San
Tuy nhiên cô lại bị đàn ông Hàn Quốc chỉ trích vì mái tóc

Lý do là vì nhiều đàn ông Hàn Quốc có tư tưởng bảo thủ cho rằng việc An San để tóc ngắn là vì muốn “thể hiện nữ quyền”.

Dù là quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới nhưng Hàn Quốc vẫn được xem là xã hội nam quyền, và có chỉ số bình đẳng giới rất thấp.

Những năm gần đây, phong trào chống nữ quyền dâng cao ở Hàn Quốc, đặc biệt ở giới trẻ. Và điều này đã gây ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng nam giới. Họ cho rằng chủ nghĩa nữ quyền là ích kỷ, chống lại đàn ông. Những lời công kích An San xuất phát từ nhóm người này.

An San
Tuy nhiên chị em Hàn Quốc lại hết lòng ủng hộ An San

Sau làn sóng chỉ trích An San, nữ giới Hàn Quốc đã lên tiếng ủng hộ cô. Đã có hàng nghìn bức ảnh chụp phụ nữ Hàn Quốc để tóc ngắn đã được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội để thể hiện sự ủng hộ dành cho nữ cung thủ vừa giành 3 tấm HCV Olympic Tokyo 2020.

Xem lại trận thua tiếc nuối của Đỗ Thị Ánh Nguyệt trước cung thủ nước chủ nhà:

video

Tại sao Hàn Quốc lại thống trị môn bắn cung tại Olympic?Tại sao Hàn Quốc lại thống trị môn bắn cung tại Olympic?
Nếu như Trung Quốc rất mạnh ở các môn thể thao cá nhân như bóng bàn, cầu lông, còn người Mỹ thống trị đường đua xanh thì ở môn bắn cung, Hàn Quốc lại gần như...
Hàn Quốc tiếp tục về nhất ở môn tủ bắn cung tại Olympic TokyoHàn Quốc tiếp tục về nhất ở môn tủ bắn cung tại Olympic Tokyo
Các cung thủ Hàn Quốc tiếp tục khẳng định sự thống trị ở bộ môn thi đấu bắn cung khi mang về thêm 1 HCV ở nội dung đồng đội nam.
Đội bắn cung nữ Hàn Quốc lần thứ 9 liên tiếp giành HCV OlympicĐội bắn cung nữ Hàn Quốc lần thứ 9 liên tiếp giành HCV Olympic
Đội tuyển bắn cung nữ Hàn Quốc vừa giành huy chương vàng thứ 9 liên tiếp tại Olympic ở nội dung đồng đội.
VIDEO: Nhìn lại bài bắn cung đầy tiếc nuối của Đỗ Thị Ánh NguyệtVIDEO: Nhìn lại bài bắn cung đầy tiếc nuối của Đỗ Thị Ánh Nguyệt
Vào 10h30 sáng nay 28/7, nữ cung thủ trẻ tuổi của thể thao Việt Nam là Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã có màn so tài với cung thủ đàn chị là VĐV nước chủ nhà Hayakawa Ren.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X