Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuẩn bị cho trận đấu với Australia, ĐT nữ Việt Nam có quân xanh là nhà vô địch AFF Cup

Thứ Sáu 14/02/2020 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sắp sửa bước vào trận đấu quan trọng trước đối thủ Australia ở vòng playoff tranh vé tham dự Olympic 2020, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang lên kế hoạch thử lửa với đội bóng cựu danh thủ nam trong thời gian tới.
Theo kế hoạch ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 17/2 nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng playoff tranh vé Olympic 2020 diễn ra từ ngày 6/3 cho đến 11/3. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Sidney của Australia ở trận lượt đi ngày 6/3 trước khi hai đội tái đấu tại sân Cẩm Phả, Quảng Ninh vào ngày 11/3 ở trận đấu lượt về.

Dù được đánh giá yếu hơn về mọi mặt trước đối thủ Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải rất tích cực nhằm tạo ra bất ngờ trước đội bóng số 1 Châu Á. Do đó, Ông Chung đã quyết định mời các cựu danh thủ nam của bóng đá Việt Nam để thi đấu giao hữu với ĐT nữ Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị.

ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị giao hữu với danh thủ Hồng Sơn hình ảnh
HLV Dương Hồng Sơn sẽ là quân xanh của ĐT nữ Việt Nam

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ngày 17/2, đội sẽ tập trung tại Hà Nội và để chuẩn bị cho hai trận gặp đối thủ mạnh là tuyển Australia, chúng tôi đã mời một số cựu danh thủ của đội nam hiện đang công tác tại CLB Hà Nội là “quân xanh” cho tuyển Nữ. 

Sở dĩ chúng tôi muốn đấu tập với đội nam vì họ có thể hình to cao, có thể lực, điều mà đối thủ Australia đang sở hữu. Trận đấu sẽ giúp cầu thủ nữ có thêm cơ hội rèn giũa chuyên môn, nhất là trong cách phòng chống bóng bổng, bóng dài – vốn là ưu điểm vượt trội của đội tuyển Úc”.

Đáng chú ý, trong danh sách đội nam sẽ có sự xuất hiện của nhà vô địch AFF Cup 2008, cựu danh thủ Dương Hồng Sơn, người từng giúp bóng đá Việt Nam có lần đầu đăng quang tại Đông Nam Á.

Đây sẽ là màn thử lửa bổ ích bởi lẽ ĐT nữ Việt Nam đang rất cần những trận đấu giao hữu nhằm tạo cho các cầu thủ cảm giác bóng và thi đấu trong một trận đấu thực tế. Chính trung vệ Hoàng Thị Loan cũng đã từng khẳng định rằng ĐTVN đang thiếu cảm giác thi đấu vì được thi đấu quá ít, chủ yếu các cô gái chỉ tập chay.

Quỳnh Anh


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X