Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

TIẾT LỘ: Đối thủ của HLV Mai Đức Chung từng là bại tướng của thầy Park

Chủ Nhật 16/02/2020 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của ĐT nữ Australia, ông Ante Milicic từng phải nhận thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
Kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu ĐT nữ Australia vòng playoff tiếp theo tranh vé đến Nhật Bản vào mùa hè năm nay. Trong khi đó ở cuộc đối đầu còn lại, ĐT nữ Hàn Quốc sẽ chạm trán ĐT nữ Trung Quốc.

Các trận đấu lượt đi và về của vòng playoff sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 6/3 và 11/3. Hai đội giành chiến thắng ở vòng playoff này sẽ có vé tham dự Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ.

Đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung sẽ phải đối đầu với HLV Ante Milicic, HLV trưởng của ĐT nữ Australia. Trong quá khứ, ông Ante Milicic từng là bại tướng của HLV Park Hang Seo.

HLV Ante Milicic từng là bại tướng của thầy Park hình ảnh
HLV Ante Milicic từng nhận thất bại trước HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018

Còn nhớ, ở vòng bảng VCK U23 Châu Á 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử. Ở lượt trận thứ 2 bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành được chiến thắng trước U23 Australia với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Quang Hải ở những phút cuối trận.

Ở thời điểm đó, người dẫn dắt U23 Australia chính là vị chiến lược gia 46 tuổi, ông Ante Milicic. Trận thua ĐT U23 Việt Nam đó chính là nguyên nhân chính khiến ĐT U23 Australia phải về nước sớm ngay từ vòng bảng.

Sau chiến dịch U23 Châu Á 2018 năm đó, ông Ante Milicic bị Liên đoàn bóng đá Australia sa thải trước khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của ĐT nữ Australia vào đầu năm 2019.

Hiện tại, ĐT nữ Australia đang đứng hạng 7 thế giới và số 1 tại Châu Á theo bảng xếp hạng của FIFA. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Các con số thống kê giữa hai đội cũng chỉ ra ĐT nữ Việt Nam không phải là đối thủ xứng tầm với Nữ Australia.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn rất quyết tâm chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Ngày mai, 17/2, toàn đội sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội.

Theo lịch thi đấu, ĐT Nữ Việt Nam sẽ đá trận lượt đi play-off vào ngày 6/3 tới trên sân của Australia và đá trận lượt về trên sân Cẩm Phả vào ngày 11/3.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X