Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam bất ngờ được trao huy chương Olympic sau 9 năm

Thứ Tư 14/07/2021 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày thế vận hội Tokyo 2020 khởi tranh, làng thể thao Việt Nam đã đón nhận một thông tin rất vui từ tấm huy chương của đô cử Trần Lê Quốc Toàn.

Theo đó, cựu lực sĩ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn vừa được nhận tấm HCĐ Olympic London 2012 sau khi đối thủ của anh là VĐV Hristov của Azerbaijan phát hiện dính doping.

Thời điểm đó, Quốc Toàn chính là niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam trong việc tranh chấp huy chương. Thế nhưng, Quốc Toàn thất bại theo kịch bản không ai ngờ tới.

Đô cử Trần Lê Quốc Toàn được trao huy chương Olympic sau 9 năm
Cựu đô cử Trần Lê Quốc Toàn nhận được huy chương Olympic sau 9 năm

Tại Olympic London 2012, dù đã rất quyết tâm thi đấu nhưng Trần Lê Quốc Toàn bị đối thủ Hristov vượt qua trong sự ngỡ ngàng. Cách đó 8 tháng, tổng cử của Toàn còn bỏ cách xa Hristov tới hơn 20kg.

Nhưng chỉ thời gian ngắn, VĐV này đã đánh bại Toàn để giành tấm HCĐ Olympic 2012. Đây thực sự là một cú sốc lớn của đô cử quê Đà Nẵng này.

Từ niềm hy vọng lớn, Toàn không thể vươn tới mục tiêu mà bản thân cùng BHL đặt ra. Cùng với đó, mọi vinh quang cùng những phần thưởng tại Olympic cũng đã không tới với anh.

Tưởng như mọi chuyện đã đi vào quên lãng thì mới đây Ban Điều hành của Ủy ban Olympic quốc tế đã tìm lại công lý cho Trần Lê Quốc Toàn.

Được nhận lại tấm HCĐ Olympic London 2012, đô cử Trần Lê Quốc Toàn không giấu nổi hạnh phúc: "Với tôi đây là một niềm hạnh phúc. Huy chương, lại đặc biệt là huy chương Olympic và dù tới muộn thì phần thưởng vẫn đáng giá rất cao quý.

Cuối năm ngoái sau khi biết tin mình sẽ được đôn thành tích và nhận HCĐ từ kết quả năm 2012 do VĐV đối thủ dính doping, quả thật lúc đó tôi không biết vui hay buồn.

Vui vì đó là một sự may mắn và mình có thành tích. Nhưng, buồn một chút vì mình thấy đen đủi bởi nếu kết quả đó được ở chính thời điểm thi đấu Olympic 2012 tại Anh, mọi chuyện đã khác với bản thân tôi".

Quả thực, tấm huy chương tới muộn không thể thay đổi lại số phận của Toàn. Bởi nếu có sự trung thực trong thể thao, Trần Lê Quốc Toàn có thể đã sống trong ánh hào quang tại Olympic London 2012 và hẳn là sẽ có một cuộc sống rất khác.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam có ca Covid-19 trước thềm Olympic Tokyo 2020Đội tuyển Taekwondo Việt Nam có ca Covid-19 trước thềm Olympic Tokyo 2020
Trước thềm Olympic Tokyo 2020, đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã phải đón nhận thông tin không vui khi một thành viên bị phát hiện nhiễm Covid-19.
Roger Federer chia tay Olympic Tokyo 2020Roger Federer chia tay Olympic Tokyo 2020
Một tin không vui đã đến với những người hâm mộ banh nỉ thế giới là việc tay vợt huyền thoại Roger Federer mới đây đã tuyên bố rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020.
INFOGRAPHIC: 18 gương mặt tranh tài tại Olympic 2020 của đoàn TTVNINFOGRAPHIC: 18 gương mặt tranh tài tại Olympic 2020 của đoàn TTVN
Vào ngày 18/7 tới đây, 43 thành viên của đoàn TTVN, trong đó có 18 gương mặt VĐV xuất sắc sẽ lên đường sang Nhật để tham dự Olympic 2020, diễn ra từ ngày 23/7...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X