Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thể dục dụng cụ Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày khai mạc Olympic Tokyo 2020

Thứ Năm 22/07/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin không vui đã đến với đoàn thể thao Việt Nam là việc các VĐV Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng đã gặp chấn thương và buộc phải bỏ bớt nội dung thi đấu.

 

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, do ảnh hưởng của chấn thương vai gặp phải trong buổi tập cuối cùng ở Việt Nam trước khi sang Nhật Bản, Đinh Phương Thành sẽ không dự thi toàn năng tại Olympic Tokyo 2020. Thay vào đó, anh chỉ đăng kí hai nội dung xà đơn và xà kép, trong đó trọng tâm đặt vào xà kép. 

VĐV Đinh Phương Thành (TDDC)
VĐV Đinh Phương Thành không thể thi toàn năng do gặp chấn thương.

Đây thực sự là điều tiếc nuối bởi Phương Thành đang nhận được rầt nhiều kỳ vọng ở bộ môn thể dục dụng cụ. Đây cũng chính là VĐV từng có màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại SEA Games 30 vào cuối năm 2019. 

Khi đó, với sự xuất sắc của mình, anh đã vượt qua VĐV nước chủ nhà Philippines, cũng là nhà vô địch thế giới Carlos Yulo để giành 2 huy chương vàng SEA Games trong cả hai phần thi xà đơn và xà kép.

Tương tự như trường hợp của Đinh Phương Thành, việc chấn thương lưng chưa bình phục hoàn toàn khiến VĐV Lê Thanh Tùng không thể đăng ký nội dung thi toàn năng mà chỉ thi vòng loại hai nội dung xà đơn và nhảy chống, trong đó trọng tâm đặt vào nhảy chống.

Chia sẻ từ Tokyo, bà Nguyễn Kim Lan - Lãnh đội Thể dục dụng cụ của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2020 cho biết: “Đây là điều nằm ngoài mong muốn của Ban huấn luyện và dù rất đáng tiếc, nhưng chúng tôi cũng không còn lựa chọn nào khác.

Trước đó tại Việt Nam, cũng như trong thời gian tại Tokyo, Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành nhận được sự chăm sóc y tế rất đặc biệt nhưng chấn thương vẫn không thể bình phục hoàn toàn. Việc điều chỉnh nội dung thi đấu là cần thiết và đảm bảo các VĐV sẽ hoàn thành được phần thi trong khả năng tốt nhất”.

Theo lịch thi đấu từ Ban tổ chức, phần thi của hai VĐV Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều ngày Thứ Bảy 24/7 tới. Cũng trong ngày hôm đó, đoàn thể thao Việt Nam cũng bước vào tranh tài ở các nội dung: Bắn cung, cầu lông, Boxing, Rowing, Bắn súng, Taekwondo.
 

Lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam ngày 24/7
Lịch thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam ngày 24/7

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X