Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Argentina trân trọng tấm huy chương vàng Olympic

Thứ Ba 20/07/2021 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà vô địch Thế vận hội năm 2004, Andres DAlessandro vẫn nhớ như in cảm giác đăng quang cùng Argentina, một trong những danh hiệu quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh.

Andres D'Alessandro đã cùng Argentina giành huy chương vàng tại Olympic Athens năm 2004. Họ đánh bại người hàng xóm Paraguay để lên ngôi. Andres D'Alessandro – thành viên Argentina đăng quang năm đó tin rằng đó là một kỷ niệm đặc biệt.

DAlessandro
D'Alessandro khi còn chơi cho Argentina

Lão tướng 40 tuổi đã giành được một số danh hiệu từ đầu sự nghiệp với River Plate và từng cùng Internacional vô địch Copa Libertadores vào năm 2010. Tuy nhiên, D'Alessandro vẫn cảm thấy Thế vận hội 2004 là khoảnh khắc đáng nhớ nhất với anh. Người đang chơi cho Nacional của Uruguay nói với Goal:

“Đó chắc chắn là một trong những danh hiệu quan trọng nhất đối với tôi. Lý do là bởi bạn không phải lúc nào cũng được tham dự Thế vận hội. Thật tuyệt vời khi có mặt tại giải đấu, được đại diện cho đất nước.”

“Mang về cho Argentina tấm huy chương vàng đầu tiên trong môn bóng đá là rất quý giá. Đó là một khoảnh khắc thực sự đáng tự hào, chúng tôi đã có một đội hình tuyệt vời. Thế vận hội là đặc biệt bởi vì bạn sống trong tinh thần chuyên nghiệp, trong làng Olympic, điều đó thật tuyệt vời.”

Olympic Argentina 2004
“Những điều đó không diễn ra ở các giải đấu khác. Chẳng hạn như chia sẻ căn hộ với một đội khác. Đi xe bus đến ăn sáng, chia sẻ bàn ăn cùng các vận động viên từ các môn thể thao khác. Tất cả chúng tôi đã gặp gỡ các vận động viên Argentina khác và ăn cùng nhau, điều đó thực sự tuyệt vời.”

“Sau đó, chúng tôi đã chơi một kỳ Thế vận hội tuyệt vời. Argentina có thành tích bất bại, đánh bại các đội bóng lớn với những tên tuổi lớn. Tôi nhớ đã đối đầu Italia có Andrea Pirlo và Daniele De Rossi trong trận tứ kết và Paraguay với Carlos Gamarra trong trận chung kết.”

“Đó là một trải nghiệm độc đáo và không nghi ngờ gì nữa, là một trong những danh hiệu quan trọng nhất mà tôi có được trong sự nghiệp của mình.”

ĐT Tây Ban Nha
D'Alessandro cùng lứa với những Carlos Tevez, Gabriel Heinze và Javier Saviola lên ngôi ở Thế vận hội 2004. 4 năm sau, Argentina với sự góp mặt của Lionel Messi và Juan Roman Riquelme cũng làm được điều tương tự.

D'Alessandro chia sẻ thêm: “Tôi đã cất giữ cẩn thận tấm huy chương vàng giành được. Nó vẫn sẽ ở bên tôi cho đến lúc giải nghệ. Trong tương lai, tôi sẽ cho các con tôi xem để chúng cảm thấy người cha đã đạt được thành tích lớn thế nào.”

Argentina cũng giành quyền tham dự Thế vận hội hè này tại Nhật Bản. Đại hội thể thao lớn nhất thế giới đã bị hoãn lại 1 năm do đại dịch Covid-19. Argentina được dẫn dắt bởi HLV Fernando Batista sẽ ra quân tại bảng C với trận gặp Australia vào ngày 22 tháng 7 trước khi gặp Ai Cập và Tây Ban Nha.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X