Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp đối thủ cực mạnh tại vòng playoff Olympic 2020

Thứ Năm 13/02/2020 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xếp nhất bảng B, ĐT nữ Australia sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng playoff tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.
Trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 môn bóng đá nữ giửa ĐT nữ Australia vs ĐT nữ Trung Quốc vào chiều nay 13/2 là cuộc phân tranh thứ hạng nhất nhì tại bảng đấu này.

Trước đó cả hai đội đã chắc xuất đi tiếp khi cùng có được 6 điểm sau khi đánh bại hai đối thủ yếu là Nữ Đài Loan và Nữ Thái Lan. Dù cùng toàn thắng trước nữ Thái Lan và nữ Đài Loan, nhưng nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nên nữ Australia chỉ cần hòa là đạt mục tiêu đầu bảng. Trái lại, nữ Trung Quốc buộc phải thắng nếu muốn qua mặt đối thủ.

Ở bảng A, ĐT nữ Hàn Quốc (nhất bảng) và ĐT nữ Việt Nam (nhì bảng) là hai đại diện tieens vào vòng playoff. Chính việc cục diện của bảng A đã ngã ngũ khiến cho cả hai đội bóng đều muốn có được ngôi nhất bảng B qua đó tránh phải gặp ĐT mạnh như Hàn Quốc.

Xác định đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng play-off Olympic hình ảnh
Nữ Australia và Nữ Trung Quốc đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn với 2 bàn thắng đẹp

Buộc phải dành chiến thắng khiến Nữ Trung Quốc thi đấu quyết tâm và dồn lên tấn công quyết liệt hòng có được bàn thắng. Và thành quả là họ đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 86 từ tình huống dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Tang Jiali.

Ngay sau bàn thua, nữ Australia vùng lên mạnh mẽ và được đền đáp cũng với một tuyệt phẩm của  Emily van Egmond. Với kết quả hòa 1-1, ĐT nữ Australia sẽ giữ ngôi đầu bảng B, với 7 điểm. Trong khi đó, ngôi nhì thuộc về nữ Trung Quốc, dù có cùng 7 điểm nhưng thua về chỉ số phụ.

Như vậy, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng playoff sẽ là ĐT nữ Australia, “chị cả” của bóng đá nữ Châu lục. Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, ĐT Hàn Quốc sẽ đụng độ Nữ Trung Quốc.

Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam và Australia từng gặp nhau 6 lần. ĐT Việt Nam chưa lần nào giành được chiến thắng hoặc một kết quả hòa trước nữ Australia. Đáng chú ý, ở trận đấu gần nhất mà hai đội gặp nhau vào ngày 11/4/2018, ĐT nữ Việt Nam phải nhận thất bại với tỉ số 0-8.

Theo lịch, vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3/2020. Với ngôi nhì bảng A, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm khách trên sân của nữ Australia ở lượt đi, và sẽ tiếp đón đối thủ trên sân nhà vào ngày 11/3 ở trận lượt về. Nhiều khả năng cuộc đối đầu giữa VN và Australia ở trận lượt về sẽ được diễn ra trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X