Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chế nhạo người Hàn, BLV kỳ cựu Hy Lạp bị đuổi việc "trong nốt nhạc"

Thứ Năm 29/07/2021 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có một sự nhân nhượng nào từ ban lãnh đạo đài ERT sau khi biết được chuyện BLV kỳ cựu Dimosthenis Karmiris có phát biểu phân biệt chủng tộc với người Hàn Quốc.

 

Sự việc diễn ra ngay trên sóng truyền hình tường thuật trực tiếp trận đấu bóng bàn trong khuôn khổ vòng ba đơn nam Olympic Tokyo 2020 giữa 2 VĐV Jeoung Young Sik của Hàn Quốc và Panagiotis Gionis của Hy Lạp.

BLV kỳ cựu Hy Lạp Dimosthenis Karmiris bị đuổi việc hình ảnh
BLV kỳ cựu Hy Lạp Dimosthenis Karmiris bị đuổi việc vì chế nhạo VĐV Hàn Quốc

Theo đó, BLV người Hy Lạp Dimosthenis Karmiris đã có phát ngôn được cho là miệt thị tuyển thủ nước bạn khi được yêu cầu đưa ra nhận xét về trình độ chuyên môn của tay vợt bóng bàn xứ Kim chi.

Cụ thể, vị BLV vừa cười vừa nói: "Tôi không hiểu sao, mắt của họ bé ti hí như vậy mà lại có thể nhìn thấy quả bóng di chuyển qua lại nhanh như thế".

Có thể đây chỉ là câu nói bông đua mang tính 'tấu hài' của vị BLV kỳ cựu của Đài truyền hình Hy Lạp ERT để giảm bớt sự căng thẳng của trận đấu. 

Nhưng ngay lập tức đài truyền hình ERT ở Hy Lạp vừa ra quyết định chấm dứt hợp tác với bình luận viên kỳ cựu Dimosthenis Karmiris dưới tư cách khách mời quen thuộc của nhà đài, sau những lời lẽ mang hàm ý phân biệt chủng tộc.

Chỉ vài giờ sau đó, ERT đã đăng một tuyên bố trên trang web chính thức của mình với nội dung:

"Các bình luận mang hàm ý phân biệt chủng tộc sẽ không có chỗ trên sóng truyền hình công cộng",  ERT tuyên bố cực kỳ cứng rắn. "Mối quan hệ hợp tác lâu nay giữa ERT và Dimosthenis Karmiris chính thức chấm dứt vào ngày hôm nay".

Bóng đá Nam Nhật Bản lập kỳ tích ở Olympic 2020Bóng đá Nam Nhật Bản lập kỳ tích ở Olympic 2020
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Olympic, bóng đá nam Nhật Bản toàn thắng ở vòng bảng và ghi nhiều bàn thắng như vậy.
Sao quần vợt sợ bị tử vong vì lịch thi đấu khắc nghiệt tại Olympic TokyoSao quần vợt sợ bị tử vong vì lịch thi đấu khắc nghiệt tại Olympic Tokyo
Tay vợt số 2 thế giới người Nga, Daniil Medvedev đã tỏ ra bức xúc khi Ban tổ chức sắp xếp anh thi đấu vào múi giờ không thuận lợi.
HLV bị cảnh cáo vì tát học trò tại Olympic TokyoHLV bị cảnh cáo vì tát học trò tại Olympic Tokyo
Liên đoàn Judo quốc tế mới đây đã đưa ra lời cảnh cáo cho vị HLV tát học trò tại Olympic, khi khẳng định đây là hành vi không thể dung thứ.
Pha cắn tai đối thủ của Mike Tyson được tái hiện ở Olympic TokyoPha cắn tai đối thủ của Mike Tyson được tái hiện ở Olympic Tokyo
Một hành vi không đẹp đã xuất hiện ở môn boxing tại Olympic Tokyo khi tay đấm Youness Baalla của Morocco có hành vi cắn tai đối thủ khi thượng đài.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X