Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Xuất hiện trường hợp dương tính với doping đầu tiên ở Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy 31/07/2021 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ban tổ chức đã rất mạnh tay chống doping song đáng tiếc vẫn có ca sử dụng chất cấm bị phát hiện ở Olympic Tokyo 2020.
Blessing Okagbare
Nữ VĐV Blessing Okagbare vừa bị phát hiện dùng chất cấm trong quá trình chuẩn bị cho Olympic.

Theo thông tin từ ban truyền thông tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đưa ra thì nữ vận động viên chạy nước rút Blessing Okagbare của Nigeria vừa trở thành cái tên đầu tiên bị loại khỏi Olympic vì có mẫu thử dương tính với doping.

Okagbare, 32 tuổi, vượt qua vòng loại nội dung 100m nước rút nữ hôm 30/7 với thành tích 11 giây 05 và giành suất vào thi bán kết trong ngày 31/7. Đây cũng chính là VĐV từng giành huy chương Bạc tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Được biết, cuộc kiểm tra được tiến hành ngày 19/7 và kết quả của Okagbare được thông báo trong sáng 31/7. Trước đó, Cơ quan Liêm chính của môn điền kinh (AIU) đã thông báo có 10 trong số 18 vận động viên điền kinh Nigeria không thể thi đấu tại Olympic Tokyo do không đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra tối thiểu theo quy tắc chống doping.

Các quy tắc tối thiểu về phòng chống doping quy định mỗi vận động viên sẽ phải trải qua ít nhất 3 lần xét nghiệm nước tiểu và máu mà không được thông báo trước.

Mỗi lần xét nghiệm cách nhau ít nhất 3 tuần và thực hiện trong 10 tháng trước khi diễn ra Olympic. Chỉ khi vượt qua cả 3 lần xét nghiệm này, họ mới đủ điều kiện tranh tài ở Olympic Tokyo 2020.

Trắng tay rời Olympic, Novak Djokovic để lại hình ảnh không đẹpTrắng tay rời Olympic, Novak Djokovic để lại hình ảnh không đẹp
Tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã để lại hình ảnh không đẹp sau thất bại trước đối thủ Pablo Carreno Busta ở trận tranh huy chương đồng đơn...
Với Dani Alves, mục tiêu không chỉ là tấm huy chương OlympicVới Dani Alves, mục tiêu không chỉ là tấm huy chương Olympic
Dani Alves đang là thủ lĩnh của Olympic Brazil tại Olympic Tokyo 2020. Nhưng mục tiêu của anh không chỉ dừng lại ở giải đấu này.
Quách Thị Lan tiết lộ bí quyết tạo nên kỳ tích lịch sửQuách Thị Lan tiết lộ bí quyết tạo nên kỳ tích lịch sử
Nữ VĐV Quách Thị Lan đã có những chia sẻ sau khi lọt vào bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020 diễn ra sáng nay 31/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X